Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

HND xã Dương Hòa mở lớp đào tạo dạy nghề năm 2017

(07:38 | 24/07/2017)

 Sáng ngày, ngày 20/7/2017, tại Điểm trường Núi Mây ấp Tà Săng xã Dương Hòa huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang. Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân xã khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017.

 

          Đến dự khai giảng có các đồng chí: Đồng chí Mai Văn Chí – Phó giám đốc Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Kiên Giang; đồng chí Trần Tấn Kiệt – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Đại diện Phòng Kinh tế huyện. Thường trực UBND xã, Chủ tịch Hội Nông dân xã, Bí thư Chi bộ ấp cùng 36 hộ dân tham dự lớp học nghề.

Tại buổi khai giảng, các học viên được lãnh đạo Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh quán triệt mục đích của việc mở lớp. Trong thời gian học 01 tháng, các học viên được trang bị kiến thức về kỹ thuật trồng, chăm sóc rau trồng, phòng trừ sâu bệnh hại đối với một số loại rau. Bên cạnh các môn học lý thuyết, khóa học còn giành thời gian cho học viên thực hành. Đồng thời hướng dẫn bà con tiếp cận và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, nhằm nâng cao năng suất,chất lượng và hiệu quả kinh tế. Hướng đến cung cấp rau sạch cho cộng đồng và phục vụ nhân dân tại địa phương, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác cho người nông dân. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được kiểm tra kiến thức nếu đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận nghề trồng rau an toàn. 

Thông qua lớp học nhằm tăng thu nhập, giúp cho học viên cải thiện cuộc sống, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Các học viên cần nỗ lực cố gắng thu xếp công việc gia đình tham gia đầy đủ có chất lượng các buổi học lý thuyết và thực hành, thực hiện nghiêm túc các nội quy và quy chế của Trung tâm đã đề ra.

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương