Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Sức khỏe - Đời sống

Xem với cỡ chữAA

Hơn 200 phụ nữ dân tộc thiểu số được khám và tầm soát bệnh phụ khoa miễn phí

(16:46 | 09/04/2024)

Sáng 07-4, hơn 200 phụ nữ trên địa bàn 3 xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) được khám và tầm soát bệnh phụ khoa miễn phí.

Chương trình này do Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang phối hợp với Đoàn Y bác sĩ thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh tổ chức; với các trang thiết bị được Đoàn Y bác sĩ mang đến phục vụ tại chỗ các kỹ thuật như: siêu âm, soi tươi, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các trường hợp được bác sĩ chỉ định điều trị.

 

Ảnh: Y bác sĩ thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh tư vấn và đo huyết áp cho phụ nữ xã đến khám.

 

Hơn 200 phụ nữ ở 3 xã gồm Bàn Thạch, Bàn Tân Định, Thạnh Hòa, huyện Giồng Riềng đã được các thầy thuốc thuộc Đoàn y bác sĩ thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp khám phụ khoa, siêu âm tổng quát, đo huyết áp, xét nghiệm, thử đường huyết, tầm soát ung thư, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí.

 

Ảnh: Y bác sĩ thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh cấp phát thuốc cho phụ nữ xã đến khám.

 

Những trường hợp phát hiện có dấu hiệu bệnh nguy hiểm, nặng sẽ được tư vấn, hướng dẫn đến các chuyên khoa, bệnh viên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Tổng kinh phí khám, phát thuốc đợt này trên 100 triệu đồng do đoàn y, bác sĩ thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Bích Lệ-Ban Xây dựng hội (HNDT)