Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

HND Huyện Kiên Lương tổ chức chấm điểm cụm thi đua số III năm 2017

(15:23 | 30/11/2017)

 Sáng ngày, ngày 27/11/2017, tại Hội trường nhỏ Huyện ủy Kiên Lương tỉnh Kiên Giang. Hội Nông dân Huyện Kiên Lương - Trưởng cụm thi đua số 3 của tỉnh tổ chức chấm điểm cụm thi đua năm 2017.

 

 Tham dự chấm điểm cụm, về cấp tỉnh có đồng chí Trần Chí Viễn-TUV-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Bùi Thị Hiền-Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thủ-Quyền Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và dạy nghề nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy Minh-UVTV-Trưởng Ban kinh tế-xã hội HND tỉnh; các đồng chí đại diện các phòng ban của Hội Nông dân tỉnh.

Về huyện Kiên Lương có đồng chí Trần Văn Bảy-Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đ/c Nguyễn Thành Thật-Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đ/c Trần Tấn Kiệt-Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cùng với đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện Hòn Đất, Giang Thành, Hà Tiên và Phú Quốc.

Tại buổi làm việc, Đồng chí Trần Tấn Kiệt-Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kiên Lương thông qua báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017 của cụm; kết quả thực hiện 14 chỉ tiêu thi đua năm 2017. Trong năm, Cụm thi đua số 3 căn cứ tiêu chí chấm điểm thi đua (theo các tiêu chuẩn và nội dung thưởng điểm) của Hội Nông dân tỉnh đã hướng dẫn để tự chấm điểm. Hội nghị chấm điểm thi đua là dịp để Hội Nông dân các huyện trong cụm cùng rà soát kết quả chấm điểm.

Sau khi tự chấm điểm thi đua cuối năm, Hội Nông dân các huyện, thị trong Cụm gửi về Hội Nông dân tỉnh. Các phòng ban của Hội Nông dân tỉnh cùng dự họp để rà soát việc chấm điểm, đưa ra các ý kiến một cách công khai, dân chủ, minh bạch.

Các thành viên trong cụm thi đua cho biết, cách chấm điểm này là chặt chẽ, giúp họ biết rõ các mặt mạnh, yếu cũng như cách làm hay từ các huyện bạn để qua đó học hỏi giúp cho công tác Hội của huyện mình tốt hơn.

Kết quả, qua chấm điểm đã chọn huyện có số điểm cao nhất là: Huyện Kiên Lương đứng thứ 1, Huyện Phú Quốc đứng thứ 2, Thị xã Hà Tiên đứng thứ 3, huyện Giang Thành đứng thứ 4 và huyện Hòn Đất đứng thứ 5.

Kết luận tại buổi chấm điểm, đồng chí Bùi Thị Hiền-Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thay mặt Tổ chỉ đạo tỉnh đánh giá cao những kết quả mà cụm 3 đã đạt được. Với vai trò, trách nhiệm cao, Hội Nông dân các huyện trong Cụm đã thi đua đoàn kết, trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của cụm thi đua. Tuy nhiên, vẫn còn một sô hạn chế như: một số huyện nộp báo cáo chậm; Tỷ lệ nợ quá hạn của Quỹ hỗ trợ nông dân và Ngân hàng hàng chính sách xã hội một số huyện còn cao hơn quy định; việc vận động cất nhà cho hộ nghèo đạt còn thấp.

Nhân dịp này, Cụm thi đua số 3 cũng chọn Hội Nông dân Huyện Phú Quốc là Cụm trưởng, Hội Nông dân Thị xã Hà Tiên là cụm phó trong năm 2018. 

 

Ảnh: Họp chấm điểm cụm thi đua số 3 của tỉnh

 

 

 

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương