Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Hoạt động lãnh đạo

Xem với cỡ chữAA

Kiên Giang: Triển khai Kế hoạch giảm quá tải bệnh viện giai đoạn 2014 - 2020

(12:29 | 18/04/2014)

 Nhằm từng bước giảm quá tải bệnh viện ở hai khu vực khám bệnh và điều trị nội trú; phấn đấu không để người bệnh nằm ghép trong bệnh viện, trước mắt tập trung giải quyết giảm quá tải ở các khoa xảy ra quá tải cục bộ; nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Ngày 17 tháng 4 năm 2014, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-UBND về việc giảm quá tải bệnh viện giai đoạn 2014 – 2020.

Ảnh minh họa - H.Anh

Với mục tiêu như: Đến năm 2015 giảm và duy trì công suất sử dụng giường bệnh của các bệnh viện không vượt quá 100%. Đến năm 2020 giảm và duy trì công suất sử dụng giường bệnh của bệnh viện không vượt quá 95%.

Đến năm 2015 bảo đảm mỗi bác sỹ khám bệnh không quá 70 người bệnh/một ngày làm việc; đến năm 2020 mỗi bác sỹ khám bệnh không quá 35 người bệnh/một ngày làm việc.

Giảm thời gian và lưu lượng người chờ khám bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện. Đến năm 2015 không xảy ra tình trạng nằm ghép; từ năm 2020 trở đi không xảy ra tình trạng quá tải bệnh viện.

Đến năm 2015 tăng số giường bệnh/vạn dân là 23 giường; đến năm 2020 tăng số giường bệnh/vạn dân là 26 giường.

Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, UBND tỉnh xác định thực hiện các giải pháp như: Đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng; Tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Tiếp tục củng cố và hoàn thiện mạng lưới trạm y tế xã; Đẩy mạnh các hoạt động y tế dự phòng; Tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về các quy định khám bệnh, chữa bệnh, các biện pháp phòng bệnh chủ động cho mọi người dân và cộng đồng; Xây dựng mô hình phòng khám bác sỹ gia đình; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các giải pháp ưu tiên trước mắt để giảm quá tải tại các bệnh viện, đặc biệt thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân và triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, nâng cao năng lực quản lý, điều hành hệ thống bệnh viện.

Theo kiengiang.gov.vn