Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN XÃ VĨNH ĐIỀU TỔ CHỨC RA MẮT CHI HỘI NGHỀ NGHIỆP CHI HỘI TRỒNG CHANH

(23:09 | 08/09/2020)

Ngày 03/7/2020, Hội Nông dân xã Vĩnh Điều tổ chức ra mắt Chi hội trồng chanh tại ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Điều. Đến dự có Đ/c Trịnh Minh Thông, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Đ/c Trần Phước Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; Đ/c Trần Thanh Bạch, Chủ tịch Hội Nông dân xã cùng các đồng chí là Bí thư, Phó bí chi bộ ấp Vĩnh Lợi và 36 thành viên trong Chi hội cùng tham dự.

Chi hội nghề nghiệp thành lập nhằm thúc đẩy các hình thức liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ theo hướng tập để đầu ra có hiệu quả cao hoặc giải quyết những vấn đề chính đáng của hội viên. Tham gia Chi hội nghề nghiệp, nông dân có thêm kinh nghiệm trồng chanh từ việc đút rút kinh nghiệm qua chia sẻ của các tổ viên, được tiếp cận khoa hoc kỹ thuật qua trao đổi với các kỹ sư nông nghiệp, được tiếp cận với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao qua kết nối với các nhà sản xuất phân bón. Đặc biệt, tham gia vào Chi hội nghề nghiệp, các tổ viên được tiếp cận các chủ trương Đảng, chính sách của Nhà nước và Hội Nông dân các cấp vào việc áp dụng chăm sóc chanh an toàn, góp phần tăng thu nhập, bảo vệ môi trường.

Việc xây dựng các chi hội nghề nghiệp sẽ tạo tiền đề cho việc thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng trong việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Đồng thời, đây cũng là cơ sở thực tiễn để tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và hoạt động của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam.

Mỹ Dung-HND Vĩnh Điều (GT)