Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

CHI HỘI NÔNG DÂN HÒA PHÚ SINH HOẠT LỆ THEO ĐIỀU LỆ HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM

(19:34 | 18/04/2021)

Để duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội theo đúng Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam, triển khai kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương đến cán bộ, hội viên nông dân.

Được sự chỉ đạo của Thường trực Hội Nông dân huyện Giồng Riềng; Hội Nông dân xã Ngọc Hòa. Ngày 22/3, Chi hội Nông dân ấp Hòa Phú tổ chức sinh hoạt lệ theo Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và Chương trình công tác quý II năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhàn, Chi hội trưởng Nông dân ấp Hòa Phú cho biết; Trong quý I, Chi hội tập trung tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn hội viên nông thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phổ biến triển khai thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua và các hoạt động của tổ chức Hội. Chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân. Các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hiện nay, trên địa bàn ấp Hòa Phú nổi bật lên nhiều mô hình đang được phát triển như: mô hình trồng bưởi, măng cụt; mô hình trồng tiêu, mô hình nuôi lươn…

Trong sinh hoạt các thành viên Tổ hội và hội viên nông dân quan tâm, thảo luận về vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của hội viên trong ấp, yêu cầu Chi hội nông dân ấp cần quan tâm hơn trong việc phát triển và nhân rộng mô hình nuôi lươn. Đặc biệt hơn là Chi hội cần liên hệ với cấp trên tập huấn kỹ thuật sản xuất lươn giống tại địa phương để phục vụ cho nhu cầu lươn giống hiện tại. Bên cạnh đó người dân cũng cần có nguồn vốn đầu tư phát triển mô hình này.

 

Ảnh: Đ/c Trần Thái Nhỏ (người đứng bên trái), Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện và hội viên nông dân tham quan Mô hình Nuôi lươn thương phẩm, của ông Nguyễn Văn Thép.

 

Kết thúc buổi sinh hoạt đồng chí Trần Văn Ghẹ, Chủ tịch Hội Nông dân xã biểu dương kết quả hoạt động của Chi hội ấp Hòa Phú và chỉ đạo Chi hội Nông dân ấp Hòa Phú cần tổng hợp những hộ đang thực hiện mô hình nuôi lươn và những hộ có nhu cầu nuôi lươn để thành lập Tổ hội Nghề nghiệp theo đề án 24 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Hội Nông dân xã cũng cố gắn tranh thủ nguồn vốn để đầu tư cho mô hình này và liên hệ với cơ quan chuyên môn tập huấn kỹ thuật nuôi và cho lươn sinh sản cho bà con thực hiện mô hình trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi sinh hoạt Chi Hội tổ chức đi tham quan Mô hình Nuôi lươn thương phẩm, của ông Nguyễn Văn Thép.

Văn Ghẹ-HND Ngọc Hòa (GR)