Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN HUYỆN AN BIÊN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2022

(16:09 | 11/01/2023)

Ngày 27/12/2022, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện An Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thái Văn Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Việt Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy An Biên; đại diện lãnh đạo Ban Dân Vận, Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể trong huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện và các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Năm 2022, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện triển khai thực hiện hoàn thành toàn diện nhiều chỉ tiêu thi đua. Với kết quả nổi bật là Hội đã kết nạp mới 1.067 hội viên, đạt 124,36% chỉ tiêu, nâng tổng số hội viên toàn huyện 14.139 hội viên. Tăng trưởng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân 285.317.000 đồng đạt 147,38% chỉ tiêu. Có 6.204 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đạt 59,19% so hộ đăng ký. Có 9 hội cơ sở đăng ký với 43 mô hình dân vận khéo. Hội Nông dân trực tiếp vận động xây dựng mới 6 hợp tác xã và 11 tổ hợp tác.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị.

 

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Việt Thắng, Phó bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân huyện đã đạt được trong năm 2022. Bên cạnh đó, chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục, trong đó có vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Hội Nông dân hai cấp thiếu quyết liệt. Công tác phối hợp giữa Hội Nông dân với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể có mặt chưa chặt chẽ. Vì lẻ đó, chúng ta cần phải tâm đắc và coi đó là những bài học kinh nghiệm để tổ chức thực hiện nhiệm vụ tới được tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn; nhất là phải đổi mới nội dung và đổi mới cách làm để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đáp ứng kịp yêu cầu trong thời kỳ gian tới.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức hội và phong trào nông dân năm 2022.

Trà My-HND An Biên