Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân huyện Kiên Hải tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023

(10:15 | 23/01/2024)

Ngày 26/12/2023, Hội Nông dân huyện Kiên Hải tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư huyện ủy Kiên Hải; đồng chí Phạm Kim Pha, Huyện ủy viên - Phó ban Dân vận Huyện ủy; cùng các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028; Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; đài truyền thanh huyện và chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nông dân các xã đến dự.

Năm 2023, Hội Nông dân huyện Kiên Hải đã tập trung đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp; vận động nông dân tích cực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Cùng với đó, Hội Nông dân huyện thực hiện có hiệu quả hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất kinh doanh

 

Ảnh: Đồng chí Trần Quốc Việt (đứng), Bí thư Huyện ủy huyện Kiên Hải phát biểu chỉ đạo.

 

Cụ thể, Hội đã vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân 44 triệu đồng, đạt 121,21% chỉ tiêu; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xét cho vay 13 tỷ 900 triệu đồng, nâng tổng dư nợ ủy thác 77 tỷ 354 triệu đồng gồm 29 Tổ với 1.411 hộ vay; phối hợp Trạm Khuyến nông huyện tổ chức được 05 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho 180 lượt hội viên nông dân trên toàn huyện. Phát động, tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đăng ký 1784 hộ/2.663 hộ, đạt 66,99% và bình xét có 1.195 hộ/1.784 hộ, đạt 66,98%, so với hộ đăng ký, (tỉnh giao 50%). Trong đó cấp Trung ương có 20 hộ; cấp tỉnh có 89 hộ; cấp huyện có 157 hộ và cấp xã có 929 hộ.

 

Ảnh: Đồng chí Đào Hữu Hiền (thứ 2, bài trái), Chủ tịch Hội Nông dân huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Huyện ủy huyện Kiên Hải đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân huyện Kiên Hải đã đạt được năm 2023, đề nghị, trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện Kiên Hải tập trung thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Hội Nông dân các cấp và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những kế hoạch, định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà; đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp đến tổ chức hội và nông dân, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhất là phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành để nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ nông dân về vốn, pháp luật, khoa học, kỹ thuật. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Tập trung xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đoàn thể để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Hội cấp trên và huyện ủy giao.

Dịp này Hội Nông dân huyện Kiên Hải tặng giấy khen cho 06 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân của huyện năm 2023.

Minh Đoan-HND Kiên Hải