Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Lễ ra mắt Chi hội Nghề nghiệp làm vườn ấp Sáu Trường

(22:50 | 23/07/2024)

Lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Ngày 05/6/2024, Hội Nông dân xã Ngọc Thành (Giồng Riềng) tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Nghề nghiệp làm vườn ấp Sáu Trường. Đến dự buổi Lễ có đồng chí Huỳnh Văn Thẳng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Giồng Riềng; đồng chí Trần Thị Bé Em, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Ngọc Thành.

Chi hội Nghề nghiệp làm vườn ấp Sáu Trường gồm có 15 thành viên, trong đó có 01 Chi hội trưởng, 01 Chi hội phó và 13 Ủy viên; ông Dương Văn Tài được Chi hội tín nhiệm bầu làm làm Chi hội trưởng. Chi hội thực hiện theo “5 tự”: tự nguyện, tự giác, tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm; “5 cùng”: cùng lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; cùng mối quan tâm; cùng có sự chia sẻ; cùng trách nhiệm; cùng hưởng lợi.

 

Ảnh: Toàn cảnh Lễ ra mắt Chi hội Nghề nghiệp làm vườn ấp Sáu Trường.

 

Mục đích hoạt động của Chi hội Nghề nghiệp làm vườn là tạo sự đoàn kết, tập hợp các hội viên nông dân cùng một lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống làm giàu chính đáng, nâng cao thu nhập cho hội viên. Bên cạnh đó Chi hội còn tập hợp nhu cầu, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của hội viên để phản ánh với các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức Hội Nông dân và các cơ quan có thẩm quyền về những chủ trương, chính sách, những vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ảnh: Tham quan mô hình nuôi heo heo rừng kết hợp trồng xoài của hội viên nông dân Trịnh Bảo Dũng ấp Sáu Trường.

 

Tại Lễ ra mắt lãnh đạo Hội Nông dân xã đã thông qua Quyết định thành lập Chi hội Nghề nghiệp làm vườn; đồng thời Chi hội cũng thông qua quy chế hoạt động, các thành viên trong Chi hội hàng tháng tổ chức sinh hoạt tại Tổ hội của mình, định kỳ mỗi quý 01 lần tham gia sinh hoạt tại Chi hội Nông dân nghề nghiệp vào ngày 28 của tháng cuối quý.

Tham gia Chi hội, các thành viên có quyền lợi là được tham gia các hoạt động, các kỳ sinh hoạt của Chi hội nghề nghiệp; được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng; được tạo điều kiện để giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài địa phương.

Hoàng Anh-HND Ngọc Thành (GR)