Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tin tức - sự kiện

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân tỉnh duy trì hiệu quả 15 phút đọc báo sáng

(14:19 | 11/04/2024)

Hơn 1 năm nay, cứ vào đầu giờ làm việc các sáng thứ hai, tư, sáu hàng tuần, tất cả cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Hội Nông dân tỉnh tập trung tại hội trường để đọc báo, tạp chí của Đảng, của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Việc làm này đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Đồng Thanh Loan - chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh cho biết: “Việc đọc báo sáng tại đơn vị giúp cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho công tác chuyên môn. Qua việc sưu tầm các bài báo về những mô hình, điển hình tập thể, cá nhân, sáng kiến hay... giúp cán bộ, công chức, người lao động tham khảo, vận dụng hợp lý vào thực tế ở địa phương, cơ quan”. Tại buổi đọc báo, tạp chí, cán bộ, công chức, người lao động Hội Nông dân tỉnh cùng thảo luận, chia sẻ những suy nghĩ, cách làm, việc áp dụng vào thực tiễn công việc và cuộc sống. Sau phần đọc báo kéo dài 15 phút, Thường trực Hội Nông dân tỉnh sẽ nghe cán bộ các ban, văn phòng hội báo cáo các công việc sẽ triển khai thực hiện trong tuần, nếu có khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện sẽ được Thường trực Hội bàn bạc tìm giải pháp tháo gỡ.

Có thể nói, mỗi buổi đọc báo, tạp chí của Hội Nông dân tỉnh là một buổi sinh hoạt cập nhật nhiều thông tin bổ ích, đồng thời, giúp cán bộ, công chức, người lao động chấp hành nghiêm quy chế cơ quan, đi làm đúng giờ. “Thông qua việc đọc rèn luyện kỹ năng lựa chọn nội dung, kỹ năng diễn đạt, trình bày trước đám đông, tốt cho những cán bộ hội làm công tác tuyên truyền, vận động. Hiểu đúng, nắm bắt có chiều sâu những thông tin chính thống từ báo, tạp chí của Đảng, giúp cán bộ vững bản lĩnh chính trị, “miễn dịch” với những thông tin xấu, độc trên mạng internet”, đồng chí Phan Kim Loan - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội Hội Nông dân tỉnh nói.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Trang - Chuyên viên Văn phòng Hội Nông dân tỉnh đọc một bài báo về mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn được khai thác trên internet.

 

Thực hiện Thông báo Kết luận số 173-TB/TW, ngày 6-4-2020 của Ban Bí thư và Kế hoạch số 225-KH/TU, ngày 13-10-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Hội Nông dân tỉnh không chỉ thực hiện nghiêm túc, mà còn tìm cách làm cho báo, tạp chí của Đảng có sức sống trong hoạt động của chi bộ, cơ quan và lan tỏa tới cán bộ, đảng viên. Đồng chí Thái Văn Phúc - Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, để thực hiện mô hình đọc báo sáng, Hội thành lập Tổ đọc báo với 4 nhóm nhỏ gồm 4 phòng, ban, trung tâm của Hội như Văn phòng, Ban Xây dựng hội, Ban Kinh tế - Xã hội, Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh. Mỗi nhóm phụ trách việc tìm, chọn tin bài để đọc 1 ngày trong tuần. Sau đó, các nhóm cử người đọc bài và góp ý, nhận xét cho nhau. Tổ mở sổ đọc báo, ghi rõ ngày nào đọc bài gì, vắng những ai, có lý do chính đáng hay không. Sau khi đọc xong, báo được chuyển đến tủ tài liệu cơ quan như một thư viện nhỏ. Các loại báo, tạp chí được Tổ đọc báo Hội Nông dân tỉnh chọn đọc, nghiên cứu như Báo Nhân Dân, Báo Kiên Giang, Tạp chí Cộng sản, Nông nghiệp Việt Nam, Nông thôn ngày nay, Kinh tế nông thôn…

 

Ảnh: Đồng chí Đồng Thanh Loan (bên phải) - chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh và đồng nghiệp chuẩn bị nội dung cho buổi đọc báo sáng hôm sau.

 

Nhờ duy trì mô hình đọc báo sáng, không chỉ các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Hội, phong trào nông dân trong và ngoài tỉnh được nhân rộng mà các vướng mắc trong công tác cũng được kịp thời báo cáo, tìm giải pháp tháo gỡ. Nhờ đó, năm 2023, Hội Nông dân tỉnh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá hoàn thành xuất nhiệm vụ. Chi bộ Hội Nông dân tỉnh được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Theo đồng chí Thái Văn Phúc, bên cạnh việc đọc báo, tạp chí của Đảng, từ tháng 3-2024, nội dung đọc báo sáng của Hội còn kết hợp triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm kịp thời cụ thể hóa trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội theo đúng chỉ đạo cấp trên, phù hợp thực tiễn địa phương. Việc làm này nhằm giúp cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan kịp thời nắm bắt có chiều sâu tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, những thông tin thời sự nổi bật... trên thế giới, trong nước, trong tỉnh; đồng thời, nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, củng cố quan điểm, lập trường chính trị vững vàng cho cán bộ, đảng viên.

Đặng Linh-Báo Kiên Giang