Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tin Tức - Chính trị

Xem với cỡ chữAA

AN MINH: 105 căn nhà của người dân bị thiệt hại do mưa dông

(00:05 | 21/08/2019)

 

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT-TKCN) tỉnh, do ảnh hưởng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới từ cơn bão số 3, các địa phương trong tỉnh xảy ra mưa dông, gió mạnh kết hợp triều cường làm thiệt hại nhiều tài sản, ảnh hưởng đời sống nhân dân. Nặng nhất là ở 2 xã Vân Khánh và Vân Khánh Tây (An Minh), mưa, dông đã làm thiệt hại 105 căn nhà của người dân, trong đó, 35 căn nhà sập hoàn toàn, 1 căn tốc mái, 6 căn bị trôi mất, 63 bị ngập nước thiệt hại tài sản. Ước tổng thiệt hại khoảng 6,9 tỷ đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Huỳnh Trung - Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT-TKCN) tỉnh cho biết: “Ngay khi nhận thông tin tình hình thiên tai tại huyện An Minh, BCH PCTT-TKCN tỉnh trao đổi nhanh với BCH PCTT-TKCN huyện An Minh thực hiện ứng phó khẩn cấp tình hình. Huyện chỉ đạo lực lượng quân sự, công an, bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ xuống hiện trường giúp dân di dời, thu gom tài sản và giữ an ninh trật tự, giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả”. Đối với Các gia đình bị mất nhà được lực lượng xã, huyện giúp di dời đến nhà người quen hoặc những hộ ở khu vực trong xã để tạm cư. Sáng ngày 5-8, đoàn lãnh đạo huyện An Minh tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ vật chất bước đầu cho những hộ bị ảnh hưởng.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện An Minh, khi triều cường xảy ra, huyện cho mở 2 cống Tiểu Dừa và Kim Quy để các tàu thuyền vào tránh trú và không cho ra khơi. Tổng số lượng tàu vào neo đậu khoảng 200 chiếc, không xảy ra thiệt hại. Đoạn đê quốc phòng từ xã Vân Khánh đến xã Vân Khánh Tây có 17 đoạn sạt lở nghiêm trọng, nhất là 2 bên vàm Kim Quy bị sạt lở khoảng 400m. Hiện 2 xã Vân Khánh và Vân Khánh Tây còn khoảng 50 hộ sống trên đoạn này cần phải di dời. Sắp tới, huyện, xã sẽ quyết liệt vận động nhân dân di dời nhà cửa trước mùa mưa bão năm nay để đảm bảo tài sản, tính mạng của bà con.

Để bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng người dân, BCH PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu BCH PCTT-TKCN các địa phương tiếp tục theo dõi các bản tin cảnh báo thiên tai tiếp theo, có phương án sẵn sàng triển khai lực lượng sơ tán người, tài sản đến nơi an toàn. Tập trung chỉ đạo bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, kiểm tra các đoạn đê biển xung yếu, có giải pháp gia cố chống tràn để bảo vệ sản xuất phía bên trong đê. Sớm thống kê số liệu thiệt hại trình văn phòng BCH PCTT-TKCN tỉnh để tổng hợp trình UBND tỉnh kịp thời hỗ trợ cho người dân. Đối với đoạn đê biển bị sạt lở từ Tiểu Dừa đến Rạch Ông, đoạn đê bị đứt tại vàm Kim Quy đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở ngành có liên quan tạo điều kiện triển khai sớm nhất dự án này.

ĐÔNG HƯNG – PV BÁO KIÊN GIANG