Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông thôn mới

Xem với cỡ chữAA

XÃ NGỌC THÀNH: Ra mắt Tổ hội Nông dân nghề nghiệp “Chăn nuôi heo”

(23:46 | 04/04/2024)

Chiều 27/3,  tại ấp Ngọc Trung, xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, Hội Nông dân xã Ngọc Thành tổ chức Lễ ra mắt Tổ hội nghề nghiệp “Chăn nuôi heo”.  Dự buổi Lễ có đồng chí Trịnh Thị Mỹ Hương - Chủ tịch Hội Nông dân xã; đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân xã, nhiệm kỳ 2023-2028, cùng các đồng chí ban lãnh đạo ấp, đặc biệt là sự có mặt của 22 hội viên trong ấp tham dự.

Nhận thấy được lợi ích của việc thành lập Chi hội, Tổ hội nghề nghiệp, nhằm giúp cho các hộ có chung ngành nghề bàn về cách làm ăn, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế. Việc xây dựng Tổ hội nghề nghiệp sẽ tạo tiền đề cho việc thành lập các Tổ hợp tác, Hợp tác xã, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng trong việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể vận động các hộ dân có chung nghề trong ấp, có 08 hộ “chăn nuôi heo”, thành lập Tổ hội nghề nghiệp “chăn nuôi heo”.

 

Ảnh: Đồng chí Huỳnh Văn Khoa, Chi hội trưởng nông dân ấp Ngọc Trung báo cáo kết quả vận động nông dân tham gia Tổ hội.

 

Việc thành lập Tổ hội nghề nghiệp sẽ giúp tổ viên đoàn kết, tập hợp các tổ viên thuộc cùng một lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ tổ viên phát triển kinh tế gia đình nâng cao thu nhập cho tổ viên, tập hợp nhu cầu nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của hội viên để phản ánh với các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức Hội Nông dân và các cơ quan có thẩm quyền về những chủ trương, chính sách, những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ảnh: Đồng chí Trịnh Thị Mỹ Hương - Chủ tịch Hội Nông dân xã trao quyết định thành lập Tổ hội.

 

Tại buổi ra mắt, đồng chí Bùi Văn Chúc, Tổ trưởng  đã thông qua Quy chế hoạt động của tổ, định kỳ sinh hoạt tổ vào ngày 05 hằng tháng; đa số các thành viên đều có mô hình, con giống của hộ gia đình, ngoài ra tổ hội cũng phát động các thành viên tham gia mô hình góp vốn xoay vòng hàng tháng với số tiền 500.000đ. Theo đó, Tổ hội sẽ hoạt động theo nguyên tắc nguyên tắc 5 tự “tự giác, tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm”. Kết hợp với nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi vấn đề được đưa ra bàn bạc dân chủ, công khai, thảo luận và thống nhất hành động trên cơ sở thiểu số phục tùng đa số; phối hợp hoạt động của hội viên và tuân thủ Điều lệ Hội.

Đây là mô hình kinh tế giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, góp phần xoá đói giảm nghèo tại địa phương, Tổ hội thành lập với mong muốn góp phần tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho hội hội viên nông dân.

Hoàng Anh-HND Ngọc Thành (GR)