Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông dân SX giỏi

Xem với cỡ chữAA

Phát triển dự án trồng màu, nuôi cá kết hợp với Du lịch sinh thái rừng tràm

(14:52 | 29/01/2024)

Rừng tràm Tiểu khu 34, ấp Cán Gáo, xã Đông Hưng B (An Minh), có tổng diện tích trên 1.296 ha, thuộc rừng phòng hộ được giao khoán, cho các hộ dân để quản lý, bảo vệ và khai thác. Hiện nay, một số hộ dân sống trong rừng điều kiện kinh tế khó khăn nhất là điều kiện đi lại cũng như sinh hoạt.

Để phát triển Du lịch sinh thái rừng tràm Tiểu khu 34, ấp Cán Gáo, xã Đông Hưng B, huyện An Minh. Ngày 23/11/2023, Ủy ban nhân dân huyện ủy thác huyện ủy thác cho Hội Nông dân huyện An Minh giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện 200.000.000 đồng, hỗ trợ 5 hộ hội viên nông dân (bình quân mỗi hộ được vay 40.000.000 đồng/hộ), thực hiện dự án trồng màu, nuôi cá kết hợp với du lịch sinh thái rừng tràm, trong thời gian 5 năm, với mức phí 0.2%/tháng, định kỳ thu phí 3 tháng/lần.

Nhằm giữ được cảnh quan, không khí trong lành, các hộ vay khi thực hiện dự án phải đảm bảo vừa sản xuất phát triển kinh tế, vừa phải thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, vệ sinh sạch sẽ, không phá hủy các điều kiện thiên nhiên sẵn có, nhằm quảng bá được những sản phẩm đặc trưng của vùng như:  mật ong rừng, cá đồng, rau đồng...

 

Ảnh: Buổi giải ngân Quỹ hỗ trợ nông dân dự án trồng màu nuôi cá kết hợp với du lịch sinh thái rừng tràm Tiểu khu 34.

 

Với số vốn này, các hộ có điều kiện cải tạo ao, thả các loại cá, mua sắm các phương tiện, trang thiết bị phục vụ khu du lịch như vỏ máy, lưới, lộp, mùng nuôi cá, hạt giống... Các hộ tham gia dự án và các hộ dân sống trong rừng sẽ được hướng dẫn, tập huấn khoa học kỹ thuật, hướng dẫn làm du lịch sinh thái, tạo điều kiện cho đi tham quan học hỏi nhiều nơi.

Đây cũng là bước đệm và mắc xích ban đầu để huyện An Minh hình thành chuỗi du lịch hoàn chỉnh, hướng đến kết nối du lịch với các địa phương trong tỉnh. Từ đó nhân rộng thêm trên địa bàn xã, giúp nông dân thay đổi cuộc sống từ nghèo khó vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Hồng Vân-HND An Minh