Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Xã Dương Hòa ra mắt tổ hợp tác trồng rau màu

(09:16 | 29/06/2018)

       Sáng ngày 26/7/2018, tại ấp Ngã Tư xã Dương Hòa huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang ra mắt tổ hợp tác Trồng rau màu do Hội Nông dân vận động thành lập.

Đến dự Hội nghị thành lập tổ hợp tác. Về cấp huyện: Có đồng chí: Trần Văn Bảy - HUV - Chủ tịch Hội Nông dân huyện. Về cấp xã: Có đồng chí Ong Văn Lình - Phó Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch Hội Nông dân xã, Tổ kinh tế kỷ thuật xã. Đại diện lãnh đạo ấp Ngã Tư, cùng 06 thành viên của tổ hợp tác.

 

 

 

 

 

Ảnh: Các thành viên trong buổi ra mắt tổ hợp tác Trồng rau màu

 

 

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp trong đó có sản phẩm rau, củ, quả góp phần nâng cao giá trị bền vững cho sản xuất nông nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế của địa phương, nâng cao giá trị cho người sản xuất và quyền lợi người tiêu dùng. Hiện nay, tổ hợp tác có 06 thành viên với diện tích gieo trồng gần 26.000 mét vuông. Tại buổi thành lập Tổ hợp tác, ông Dương Hồng Sáu đại diện Tổ hợp tác đã thông qua phương án sản xuất và phương hướng hoạt động của Tổ hợp tác. Trong đó nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn chất lượng của sản phẩm, tuân thủ nghiêm chỉnh quy trình sản xuất VietGAP, đảm bảo lợi ích hoạt động của tổ hợp tác và các thành viên tham gia.

Thời gian gieo trồng giao động từ 30 đến 35 ngày, với diện tích gần 26.000 mét vuông, Tổ hợp tác ước thu hoạch đạt từ 4.000 đến 4.400kg rau màu. Với giá thu mua của Tổ hợp tác từ 8.000 đồng đến 10.000 đồng/kg, lợi nhuận thu được gần 24 triệu đồng.

Hội nghị đã thống nhất phương án sản xuất, đồng thời bầu ông Dương Hồng Sáu làm tổ trưởng tổ hợp tác.

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương