Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Tập huấn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học

(14:04 | 18/05/2018)

 Ngày 17/5/2018, Hội Nông dân phường Vĩnh Thông phối hợp với Trạm khuyến nông khuyến ngư TP. Rạch Giá, Tổ kinh tế kỹ thuật phường tổ chức lớp tập huấn chuyên đề kỹ thuật chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học cho hội viên, nông dân chi hội khu phố 1 phường Vĩnh Thông. Đến dự có đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - cán bộ kỹ thuật Trạm khuyến nông khuyến ngư TP. Rạch Giá; đ/c Đào Mạnh Lý - chủ tịch hội nông dân phường, đ/c Chu Kim Hoàng - Tổ trưởng tổ kinh tế phường cùng với 30 hội viên, nông dân tham gia lớp tập huấn. 

Đến với lớp tập huấn hội viên nông dân được tiếp thu cách phòng, điều trị và kỹ thuật làm đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà an toàn sinh học, nắm bắt được kỹ thuật lịch thời gian tiêm các loại Vaccin ở từng giai đoạn ngày tuổi của gà và điều trị bệnh trên gà khi có dấu hiện tượng bệnh xảy ra.   

 Qua tập huấn và hội viên, nông dân rất đồng tình và có tâm quyết để áp dụng vào chăn nuôi của gia đình đạt hiệu quả cao đồng thời vận động các hộ chăn nuôi gà thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật Trạm khuyến nông khuyến ngư thành phố, đồng thời nhân rộng quy mô chăn nuôi và trao đổi kinh ngiệm nhằm giúp cho giúp cho hội viên, nông dân trong chi hội cách nuôi để phát triển kinh tế vươn lên làm giàu từ chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học.

           

Ảnh: Quang cảnh buổi tập huấn

Mạnh Lý - HND Phường Vĩnh Thông