Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Nông dân ấp tà săng xã Dương Hòa chung tay xây dựng Nông thôn mới

(13:55 | 21/02/2019)

       Chứng kiến cảnh con đường đất đỏ mưa dính bùn, nắng bụi mịt mù gây khổ sở cho bà con ấp Tà Săng xã Dương Hòa huyện Kiên Lương, đặc biệt là các em nhỏ khi đi học hết sức vất vả, anh Nguyễn Văn Liêu, 34 tuổi đã cùng hơn 10 hộ dân đóng góp tiền của và công sức, mở rộng đoạn đường dài gần 02 km, với tổng kinh phí trên 05 triệu đồng.

          Anh Nguyễn Văn Liêu chia sẻ, nhìn thấy cảnh con đường đất sét đoạn thì trơn trợt, đoạn thì đất bám dính vào bánh xe khiến nhiều người chạy xe máy, xe đạp phải vất vả lắm mới đi được, trong đó có nhiều em nhỏ trong trang phục học sinh bị lấm lem bùn đất đỏ dắt bộ xe...

Với suy nghĩ, làm đường không chỉ phục vụ cho riêng mình, anh đến từng nhà vận động bà con cùng đóng góp để mua cuốc, xẻng, bà con có bao nhiêu thì đóng góp bấy nhiêu, phần còn lại tôi sẽ đóng góp- anh Liêu nói.         

Vừa góp tiền, vừa góp sức, ông Thạch Lene, 57 tuổi, ngụ tại ấp Tà Săng không quản ngại tuổi cao, dưới cái nắng oi bức, ông cùng với hơn 10 người khác trong ấp hăng hái cầm cuốc, xẻng cào đất, đá, làm phẳng mặt đường. Ông Lene tâm sự: “làm để có con đường an toàn hơn cho bà con trong ấp và con cháu đi lại cho thuận tiện, mình có ít thì góp ít rồi cùng bà con chung sức mà làm”.

Mặc dù đời sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần vì cộng đồng, ông Danh Trí vẫn quyết định đóng góp 500.000 đồng để mua dụng cụ làm đường. Ông Trí cho biết, bản thân ông rất vui khi được cùng mọi người đóng góp chút sức lực để phát triển quê hương.Giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí hết sức quan trọng trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, dù các cấp ủy Đảng, chính quyền hết sức quan tâm và đã tập trung nguồn vốn khá lớn thực hiện tiêu chí này nhưng trên thực tế, số lượng tuyến đường giao thông cần được đầu tư còn rất nhiều.

Trong khi nguồn vốn còn hạn hẹp nên địa phương rất cần những tấm lòng và tinh thần cộng đồng như anh Nguyễn Văn Liêu và người dân ấp Tà Săng xã Dương Hòa huyện Kiên Lương, cùng chung tay với chính quyền góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây.

 

 

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương