Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

TẬP HUẤN KỶ NĂNG TUYÊN TRUYỀN VÀ CẬP NHẬT CÁC VĂN BẢN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG TÁC DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN NĂM 2019

(11:24 | 29/10/2019)

 

Sáng ngày 08/10/2019, Hội Nông dân huyện Gò Quao phối hợp với Ban Kinh tế - Xã hội Hội Nông dân và Chi Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang tổ chức lớp tập huấn kỷ năng tuyên truyền và cập nhật các văn bản liên quan đến công tác dân số và phát triển năm 2019.

 

Đến dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Duy Minh, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội Hội Nông dân tỉnh; ông Lê Minh Thâu, Chi Cục phó Chi Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang; bà Trần Thị Điểm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gò Quao và có 50 học viên là cán bộ Hội Nông dân, cán bộ Chi hội trưởng Hội Nông dân 11/11 xã , thị trấn tham dự.

Theo chương trình tập huấn các học viên sẽ được Báo cáo viên truyền đạt các nội dung về quy mô dân số, cơ cấu, phân bổ và chất lượng dân số; duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tận dụng cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số, phân bố dân số hợp lý và nâng cao chất lượng dân số. Mục đích ý nghĩa tầm quan trọng, hiệu quả của việc thực hiện các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số. Một số kỷ năng ứng dụng trong công tác tuyên truyền miệng, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nghe và kỷ năng đặt câu hỏi nắm thông tin…

Tuyên truyền các chủ trương, chính sách, luật liên quan đến công tác dân số trong tình hình mới như: Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Luật bình Đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật hôn nhân gia đình và các văn bản của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang.

Qua tập huấn, các học viên được cập nhật những kiến thức về công tác dân số, kỹ năng cơ bản về tuyên truyền, cập nhật các văn bản liên quan đến công tác dân số và phát triển. Từ đó, đội ngũ cán bộ từ cơ sở đến các, chi hội có kiến thức về công tác Dân số, làm cơ sở cho việc tổ chức tốt các hoạt động truyền thông tại các Chi, Tổ hội trên địa bàn huyện Gò Quao, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

Thi Điểm-HND Gò Quao