Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Hội nghị xã viên Hợp tác xã Nông nghiệp Lô 12 lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023

(16:20 | 16/08/2019)

 

Ngày 01/08/2019, Hợp tác xã nông nghiệp Lô 12 tổ chức Hội Nghị  thường niên nhằm đánh giá kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2018 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2019.

 

Đến dự Hội nghị có đồng chí Trương Thanh Vũ, Huyện ủy viên, Phó Bí thư - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; đồng chí Huỳnh Quốc Thắng, Đảng ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân xã, Phó Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển KTTT và các đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển KTTT, cùng 33/40 đại biểu thành viên Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Lô 12. 

Năm 2018 mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do chịu sự tác động chung của nền kinh tế thị trường; tình hình diễn biến của thời tiết, giá cả hàng hóa, vật tư sản xuất nông nghiệp không ổn định, chi phí sản xuất ngày càng tăng cao, các sản phẩm nông nghiệp thường bị ép giá vào thời điểm thu hoạch; năng suất lúa đạt thấp. Song được sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ của Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hòa, Chi bộ ấp Lô 12, Ban Quản trị HTX đã khắc phục những khó khăn, không ngừng đổi mới phương thức quản lý và điều hành 5 khâu dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhu cầu sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của các xã viên.

 

Ảnh: Các đại biểu, thành viên HTX dự Hội nghị xã viên

 

Trong sản xuất, khuyến khích bà con xã viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ vậy, trong năm qua, HTX Nông nghiệp Lô 12 xã Vĩnh Hòa đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ: Doanh thu của HTX năm sau cao hơn năm trước, thu nhập bình quân đạt 41.700.000đồng/người/năm. Từ kết quả đạt được đã góp phần nâng cao đời sống của các hộ dân trong HTX. 

Ông: Trương Thanh Vũ, Huyện ủy viên, Phó Bí thư - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã biểu dương những kết quả mà HTX Nông nghiệp Lô 12 đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục và chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hợp tác xã cần làm tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với xã viên của HTX, với nhân dân; tích cực tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng thời nắm tâm tư nguyện vọng của xã viên để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo điều hành lĩnh vực nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, đồng thời phối hợp xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu và thực tiễn hoạt động của HTX; triển khai tốt các chương trình hỗ trợ phát triển của Nhà nước đối với HTX. Tiếp tục củng cố, xây dựng HTX thành HTX kiểu mới trong thời gian tới.

Nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, trong đó chú trọng những lĩnh vực đang thực hiện có hiệu quả và các xã viên có nhu cầu cao. Tích cực vận động nhân dân thực hiện tích tụ ruộng đất để mở rộng sản xuất, liên doanh liên kết trong sản xuất kinh doanh dịch vụ, tìm kiếm giới thiệu đầu ra và tiêu thụ sản phẩm cho xã viên.

Nguyễn Văn Vô, HND xã Vĩnh Hòa (UMT)