Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

THỰC HIỆN DỰ ÁN NUÔI TÔM CUA CẢI TIẾN TỪ NGUỒN QUỸ HỖ TRỢ NÔNG DÂN HUYỆN

(14:27 | 19/03/2021)

Ngày 16/3/2021, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện An Minh đã giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện 380 triệu đồng, trong thời gian 24 tháng với mức phí 0.7%/tháng cho 20 hộ vay tại 2 xã Vân Khánh và Tân Thạnh thực hiện Mô hình Nuôi tôm cua cải tiến.

Tham dự buổi giải ngân có các đồng chí trong Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền xã, Hội Nông dân xã, chủ dự án và các hộ vay vốn. Do đặc điểm và điều kiện tự nhiên của huyện thuận lợi cho mô hình sản xuất tôm - cua, nên các dự án thực hiện cho mô hình này phần lớn đạt hiệu quả cao. Đồng thời người dân có kinh nghiệm nhiều và biết tận dụng những tháng nước ngọt để nuôi thêm tôm càng xanh tăng thu nhập.

Hiện Hội Nông dân huyện đang quản lý nguồn vốn Hội Nông dân Tỉnh ủy thác: 6 dự án, với tổng số vốn vay là 1.555.000.000 đồng, tại 06 xã Đông Hưng A, Vân Khánh Đông, Thuận Hòa, Đông Hưng, Đông Thạnh và Vân Khánh Tây thực hiện các Dự án nuôi heo rừng, nuôi tôm - cua cải tiến, nuôi cua quảng canh cải tiến.

Ngoài ra, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện đang tiếp tục chuẩn bị giải ngân nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện cho các xã Đông Hưng B, Đông Hưng A và Thị trấn Thứ Mười Một để hỗ trợ vốn cho hội viên nông dân phát triển sản xuất.  

Hồng Vân-HND An Minh