Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HTX NÔNG NGHIỆP NUÔI TRỒNG THỦY SẢN TRONG NĂM 2020

(15:31 | 26/03/2021)

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp nuôi trồng thủy sản ở ấp Rạch Vẹm, xã Gành Dầu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; được thành lập ngày 09/10/2018 với 16 xã viên, với loại hình kinh doanh, sản xuất chính là nuôi trồng thủy sản, dịch vụ ăn uống trên bè, diện tích sản xuất là 30 ha, vốn điều lệ ban đầu là 103 triệu đồng, đến nay HTX vẫn duy trì đầy đủ số lượng các thành viên.

Trong hội nghị Thường niên tổng kết tình hình hoạt động của Hợp tác xã năm 2020, đề ra kế hoạch phát triển năm 2021. Kết quả hoạt động trong năm 2020:

Đầu vụ các thành viên của HTX đã cùng nhau thả cá giống và tham gia mô hình nuôi cá lồng bè theo phương án sản xuất của HTX đề ra. Đồng thời đã hợp đồng với cơ sở cá giống Nguyên Ngọc cung cấp cá giống chất lượng, giá rẻ cho các thành viên của HTX.

Về tiêu thụ sản phẩm: HTX đã liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm với giá ổn định cho các xã viên được 02 vụ (9 đợt xuất) đạt 55 tấn cá, với số tiền 11 tỷ đồng. Qua 01 năm sau khi hạch toán HTX lợi nhận lợi nhuận được  5,4 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, HTX đã đề ra phương hướng sản xuất trong năm 2021 là tiếp tục liên hệ, ký kết hợp đồng với Doanh nghiệp để ổn định đầu vào (con giống, thức ăn...), đầu ra sản phẩm cho xã viên; đồng thời đã kiến nghị cùng cơ quan chức năng giao mặt nước biển cho HTX tiếp tục đầu tư, hỗ trợ cùng HTX trong việc liên kết ký kết hợp đồng ổn định đầu ra của sản phẩm.

Mỹ Tuyên-HND Phú Quốc