Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” NĂM 2022

(10:08 | 01/08/2022)

Trong những năm qua, Phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã được những kết quả đáng kể, cũng như công tác bảo vệ và phát triển cây xanh tiếp tục được triển khai sâu rộng có hiệu quả, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Ngày 17 và 18 tháng 5 năm 2022, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp cùng Hội Nông dân huyện Vĩnh Thuận, Gò Quao tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022 tại Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận; xã Định Hòa, huyện Gò Quao. Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022 nhằm tuyên truyền, giáo dục, để nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của việc trồng cây xanh làm cho môi trường xanh - sạch - đẹp hơn, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Ảnh: Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022 tại xã Định Hoà, huyện Gò Quao.

 

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, ông Doãn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là phong trào thi đua sâu rộng và thường niên trong các cấp Hội Nông dân, việc tổ chức phát động trồng cây xanh hàng năm có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Trồng cây xanh không chỉ là phát triển kinh tế - xã hội mà còn giáo dục ý thức tình yêu lao động, tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái đến với tất cả mọi người và kêu gọi người dân trong cộng đồng phát huy tinh thần trách nhiệm quản lý, chăm sóc xây xanh sau khi đã được trồng.

Sau Lễ phát động, trên 2.800 cây xanh các loại đã được người dân Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận; xã Định Hòa, huyện Gò Quao tiến hành đi trồng. Nhân dịp, Lễ phát động Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Phân bón Đại Nông đã tài trợ cho người dân trên 150 cái nón tham gia buổi lễ.

Việt Cường-Ban Kinh tế-Xã hội (HNDT)