Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Giải ngân thực hiện Mô hình nuôi tôm - cua - lúa cải tiến, từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh ủy thác

(15:23 | 15/08/2022)

Các mô hình tiêu biểu và đặc trưng chủ yếu của huyện An Minh hiện nay là nuôi tôm - cua - lúa cải tiến, nuôi cua quảng canh cải tiến, tôm - cua kết hợp. Ngoài ra, có một số mô hình mới nổi lên và bước đầu cho hiệu quả kinh tế như: trồng rau thủy canh, nuôi lươn không bùn, nuôi cua đinh, nuôi cá… cũng được hội viên nông dân tích cực thực hiện nhằm đa dạng hóa các sản phẩm đầu ra.

Được sự ủy thác của Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh. Ngày 06/5/2022, Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện An Minh đã tiến hành giải ngân thực hiện Mô hình nuôi tôm - cua - lúa cải tiến. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Minh Việt, Phó Chủ tịch - Phó Giám đốc Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện; đồng chí Đặng Văn Rỡ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đông Hưng; đồng chí Đoàn Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Hưng - Chủ dự án và cùng 12 hộ hội viên nông dân vay vốn.

Mô hình nuôi tôm - cua - lúa cải tiến được giải ngân cho cho 12 hộ là hội viên nông dân tại xã Đông Hưng với tổng số tiền 280.000.000đ (Hai trăm tám mươi triệu đồng), thời gian 24 tháng, mức phí 0.7%/tháng. Đây là thời điểm giải ngân thích hợp với mùa vụ của hộ nuôi để mua giống tôm, cua và chuẩn bị các điều kiện sau khi thu hoạch tôm cua, tiến hành rửa mặn trồng lúa.

 

Ảnh: Giải ngân Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh cho 12 hộ hội viên nông dân vay vốn tại xã Đông Hưng.

 

Hiện nay, Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện đang quản lý nguồn vốn Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông tỉnh ủy thác gồm có 6 dự án, 71 hộ vay, với tổng số vốn vay là 1.624.000.000 đồng, tại 05 xã Đông Hưng A, Tân Thạnh, Đông Hưng, Đông Thạnh và Vân Khánh Tây.

Ngoài nguồn vốn tỉnh ủy thác, Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện đang cho 125 hộ vay với số vốn 1 tỷ 992 triệu đồng cho hội viên nông dân của 11/11 xã, thị trấn trong toàn huyện. Nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân đã và đang thực sự là nguồn vốn cần thiết của hội viên nông dân và của tổ chức Hội, đáp ứng được nhu cầu sản xuất của hội viên nông dân, đồng thời củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Hồng Vân-HND An Minh