Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Môi trường

Xem với cỡ chữAA

An Minh: Ra quân trồng cây Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

(16:44 | 11/06/2021)

Ngày 04/6/2021, Công đoàn khối Dân vận huyện An Minh phối hợp với Đảng ủy, Khối vận và Đoàn Thanh niên các xã Đông Hưng B, Vân Khánh, Vân Khánh Tây, Đông Hưng A (huyện An Minh) thực hiện trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Tham dự có 39 đoàn viên Công đoàn Khối Dân vận gồm Mặt trận, Ban Dân vận, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn lao động huyện và hơn 80 cán bộ, công chức của xã, thị trấn cùng tham gia.

Do tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, lực lượng trồng cây chia thành những tốp nhỏ để trồng cây, đeo khẩu trang đảm bảo an toàn, vừa trồng cây đạt hiệu quả. Công đoàn chọn cây Hoàng yến trồng dọc theo các tuyến đường vừa tạo cảnh quan xanh, đẹp cho con đường vừa góp phần tạo bóng mát cho người đi đường. Việc làm này được người dân đồng tình ủng hộ cao. Có những nơi người dân giúp trồng tiếp cây, có người lấy nước trong nhà ra đãi những người trồng cây, càng tạo niềm vui và động lực cho đoàn trồng cây.

 

Ảnh: Ra quân và trồng cây tại xã Đông Hưng B.

 

Theo kế hoạch năm 2021, Công đoàn Khối Dân vận huyện An Minh mỗi tháng sẽ chọn ít nhất 1 ngày tổ chức cho các đoàn viên công đoàn làm công việc tình nguyện tại các xã, thị trấn như đi thu gom rác thải, trồng cây, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.

Hồng Vân-HND An Minh