Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Môi trường

Xem với cỡ chữAA

Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường

(15:13 | 16/06/2022)

Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường” do Tổ chức Ủng hộ các giải pháp khu vực vì cộng đồng và hệ sinh thái (Quỹ BRACE) tài trợ thông qua Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Dự án được triển khai tại 24 tỉnh trong cả nước, trong đó có tỉnh Kiên Giang.

Với mục tiêu nâng cao kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu cho người nông dân; nâng cao nhận thức của người nông dân, người tiêu dùng và các bên liên quan về lợi ích của phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường; nâng cao giá trị sản phẩm gạo...

 

Ảnh: Giảng viên hướng dẫn cách đọc nhãn trên bao bì, cách tính lượng phân bón; kỹ thuật bón phân hợp lý tại lớp tập huấn xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất.

 

Trong hai ngày 19 và 21-4, Ban Quản lý dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường” của Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức tập huấn tuyên truyền cho 80 nông dân tại 4 xã Lình Huỳnh, Mỹ Phước (huyện Hòn Đất) và Thạnh Phước, Thạnh Bình (huyện Giồng Riềng).

 

Ảnh: Giảng viên hướng dẫn thực tế về tác hại của việc lạm dụng phân hóa học trong sản xuất lúa; các biện pháp giảm thiểu phân hóa học trong sản xuất lúa lớp tập huấn xã Thạnh Phước, huyện Giồng Riềng.

 

Tham gia tập huấn bà con nông dân được giảng viên hướng dẫn về nhu cầu dinh dưỡng, nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cây lúa; cách đọc nhãn trên bao bì, cách tính lượng phân bón; kỹ thuật bón phân hợp lý; tác hại của việc lạm dụng phân hóa học trong sản xuất lúa; các biện pháp giảm thiểu phân hóa học trong sản xuất lúa...

Thông qua buổi tập huấn giúp bà con nông dân tiếp cận phương pháp canh tác lúa hữu cơ hiệu quả, tiên tiến, mở ra hình thức canh tác thân thiện với môi trường, cho sản phẩm lúa, gạo chất lượng để áp dụng rộng rãi nhân rộng tại địa phương.

Kim Loan-Trung tâm HTND & GDNN