Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Môi trường

Xem với cỡ chữAA

Lễ ra mắt mô hình Câu Lạc bộ “Bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu”

(23:00 | 15/09/2024)

Trong những năm qua, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng đến mức báo động, làm suy giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi người, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Cùng với sự vào cuộc của các Hội đoàn thể kịp thời vận động hội viên và nông dân cùng chung tay tham gia bảo vệ môi trường. Ngày 23/5/2024, Hội Nông dân xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp tổ chưc Lễ ra mắt, thành lập mô hình Câu lạc bộ “Bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu” tại ấp Đông Thạnh.

 

Ảnh: Lãnh đạo Hội Nông dân xã, Ban lãnh đạo ấp Đông Thạnh và Ban Chủ nhiệm thành viên mô hình tại buổi thành lập.

 

Tại buổi lễ, Hội Nông dân xã đã công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ “Bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu” gồm 20 thành viên là hội viên nông dân, đây là các hội viên thường xuyên tham gia công tác bảo vệ môi trường tại địa bàn, thông qua các hoạt động của mô hình như đoạn đường tự quản “sáng - xanh - sạch - đẹp”, mô hình thu gom rác thải, phế liệu, xây lò đốt rác gia đình... góp phần vào công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức và hành động thiết thực trong công tác bảo vệ mội trường nông thôn xanh, sạch, văn minh và hiện đại.

 

Ảnh: Ông Đặng Thanh Giang (bên trái), Chủ tịch Hội Nông dân xã trao quyết định thành lập Câu Lạc bộ “Bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu” ấp Đông Thạnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Đặng Thanh Giang, Chủ tịch Hội Nông dân xã động viên các thành viên trong Câu lạc bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn ấp, tích cực tham gia bằng những việc làm thiết thực như: xây lò  đốt rác, hố đốt rác của gia đình, không vứt rác xuống dòng sông... Phân loại rác thải vào các lồng chứa rác đã được bố trí cho địa phương. Khẳng định thời gian sắp tới, Hội Nông dân xã sẽ thường xuyên quan tâm và hỗ trợ đến các hoạt động của mô hình; đề xuất với Ủy ban nhân dân xã tạo điều kiện, hỗ trợ, bố trí thùng rác và đề nghị có xe trung chuyển, xử lý rác thải đúng nơi quy định. Đồng thời, mong muốn Câu lạc bộ sau khi thành lập sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên tham gia để cùng nhau giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của con người, tất cả vì một môi trường trong lành, xanh, sạch, đẹp, góp phần cùng toàn thể Đảng bộ và nhân dân xã nhà xây dựng đạt chuẩn tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao.

Thùy Trang-HND Tân Hiệp