Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Khoa học công nghệ

Xem với cỡ chữAA

TRỒNG DƯA LÊ TRÊN RUỘNG LÚA

(15:20 | 31/03/2021)

Thời gian qua Hội Nông dân đã phối hợp cùng với Tổ Kinh tế kỹ thuật xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng tổ chức tuyền truyền, vận động nhân dân thực hiện mô hình trồng Dưa lê trên ruộng lúa, tại ấp Vĩnh Thạnh và Lô 12 với tổng diện tích 8ha.

Tất cả những loại dưa như dưa leo, dưa gang, dưa hấu hay dưa lê đều là loại cây trồng rất phổ biến ở nước ta bởi nhu cầu tiêu thụ rất cao do đặc tính dưa có vị mát thanh nhiệt, giàu vitamin có lợi cho sức khỏe. Việc trồng các loại dưa dù ở trong nhà hay trồng ngoài ruộng đều không quá phức tạp. Dưa lê thích nghi với điều kiện khí hậu ấm áp, khô ráo, đầy đủ ánh nắng là điều kiện giúp dưa lê trổ nhiều bông cái và cho năng suất cao. Vì là loại cây ưa nhiệt nên dưa lê rất dễ trồng trong những mùa khô ráo, ít mưa.

Tham gia mô hình người dân được hướng dẫn tập huấn chuyển giao khao học - kỹ thuật về qui trình ươm giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc dưa lê nhằm tạo ra sản phẩm an toàn. Mô hình sẽ tạo mối liên kết giữa các hộ nông dân nhằm hỗ trợ, chia sẽ kiến thức về chăm sóc dưa lê và tìm đầu ra cho sản phẩm.

 

Ảnh: Mô hình trồng dưa lê trên ruộng lúa của bà con nông dân.

 

Thông qua mô hình giúp nông dân tiếp cận những kỹ thuật mới trong quá trình canh tác, góp phần tăng năng xuất, hiệu quả trên cùng diện tích, cải thiện đời sống, tạo ra sản phẩm sạch và an toàn. Đồng thời góp phần tích cực trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế của xã trước diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu.

Văn Vô-HND Vĩnh Hòa (UMT)