Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

BẾ GIẢNG LỚP DẠY NGHỀ KỸ THUẬT TRỒNG HOA KIỂNG 2019

(00:44 | 18/11/2019)

 

Sáng ngày 06 tháng 11 năm 2019, tại nhà Văn hóa ấp Hòa Thiện, xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện phối hợp Hội Làm vườn tỉnh Kiên Giang; Phòng Nông nghiệp - PTNT và Hội Nông dân xã Định Hòa, tổ chức Lễ Bế giảng “Lớp dạy nghề Kỹ thuật Trồng hoa kiểng”.

 

Đến dự buổi Lễ Bế giảng có bà Trần Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh Kiên Giang; cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện; Phòng Nông nghiệp – PTNT và sự có mặt của Ông Nguyễn Nhật Trường, Bí thư Đảng ủy xã Định Hòa; Ông Phạm Duy Khánh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Định Hòa.

Lớp dạy nghề “Kỹ thuật Trồng hoa kiểng” tại ấp Hòa Thiện, xã Định Hòa huyện Gò Quao, được Hội Nông dân đề nghị Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện, giao Hội Làm vườn tỉnh Kiên Giang phụ trách. Lớp học được khai giảng ngày 28/9/2018 có 25 học viên tham dự  (23 nam, 02 nữ); có 19 học viên là người dân tộc Khmer.

Qua 22 ngày thực học (kể cả lý thuyết và thực hành) theo chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả kiểm tra, thi cuối khóa có 25/25 học viên được cấp chứng chỉ nghề, trong đó có 02 học viên được xếp loại giỏi; 10 học viên loại Khá13 học viên loại Trung Bình.

Ảnh: Cấp chứng chỉ nghề cho học viên

Tại buổi lễ Bế giảng, ông Trần Đắc Thắng, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện, phát biểu: Đây là một nghề tương đối mới, đối với những học viên là nông dân. Qua các nội dung bài giảng, các học viên đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về kỹ thuật chiết, ghép, tạo dáng cây cảnh… và đây cũng là cơ hội để khởi nghiệp, nghiên cứu ứng dụng giữa lý thuyết và thực hành để trở thành những người có tay nghề thành thạo trong lĩnh vực bon sai cây cảnh…tạo ra nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo; góp phần xây dựng Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò của Hội và giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại./.

Đắc Thắng-HND Gò Quao