Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

Đào tạo nghề nông nghiệp ngắn hạn cầm tay chỉ việc và gắn đầu tư xây dựng mô hình điểm để thực hành

(21:11 | 01/11/2023)

Từ đầu năm đến nay Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Kiên Giang đơn vị trực thuộc Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Phòng Kinh tế; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thành phố tổ chức mở 20 lớp nghề cho lao động nông thôn theo chương trình mục tiêu Quốc gia về dạy nghề cho lao động nông thôn.

Với phương pháp dạy đổi mới hơn so với những năm trước, Trung tâm xây dựng giáo trình các lớp nghề phù hợp với trình độ của nông dân ở địa bàn nông thôn: dạy lý thuyết 30%, dạy thực hành 70%.

 

Ảnh: Lễ khai giảng lớp nghề “Kỹ thuật nuôi cá lồng bè trên biển” tại xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải.

 

Giáo viên là những người có kinh nghiệm và tham gia thực hiện nhiều mô hình thực tế trên địa bàn tỉnh, với phương pháp giảng dạy cầm tay chỉ việc, dạy nghề để nông dân tham gia học nghề biết nghề và làm được nghề, giỏi nghề, kiếm thu nhập từ nghề được học.

 

Ảnh: Lễ bế giảng lớp nghề “Kỹ thuật trồng rau an toàn” tại xã Bình An, huyện Kiên Lương.

 

Học viên thắc mắc, giáo viên giải đáp ngay tại chỗ, những vấn đề chưa hiểu tất cả các học viên bàn bạc giải quyết vấn đề ngay tại lớp học. Bên cạnh đó, lớp học nghề của Trung tâm thống nhất lựa chọn làm một mô hình điểm để các học viên tham gia học nghề cùng nhau thực hành trên mô hình được chọn, cuối khóa các học viên sẽ đánh giá hiệu quả của mô hình để rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Với cách làm này đã thu hút số lượng học viên đến lớp tích cực hơn, đầy đủ hơn, góp phần hiệu quả cho chương trình dạy nghề lao động nông thôn trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phi Hùng-Trung tâm HTND&GDNN (HNDT)