Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

MINH THUẬN KHAI GIẢNG LỚP NGHỀ “ĐAN SỢI CHUỐI”

(15:50 | 24/10/2022)

Ngày 28/6/2022 vừa qua, Hội Nông dân xã Minh Thuận (U Minh Thượng) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú tổ chức khai giảng lớp nghề “Đan sợi chuối” tại Hợp tác xã sản xuất - dịch vụ nông nghiệp kênh 10 ấp Minh Kiên, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng.

Đến dự khai giảng, có đồng chí Phạm Thành Chăm, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; đồng chí Nguyễn Việt Trung, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; đại diện trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú. Đặc biệt có mặt hơn 40 hội viên nông dân tham gia lớp học.

 

Ảnh: Đại biểu dự khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 

Xã Minh Thuận là xã vùng sâu của huyện U Minh Thượng, có diện tích tự nhiên là 15.296 ha. Diện tích trồng cây ăn trái, hoa màu các loại là 2.389 ha, trong đó diện tích trồng chuối là 463,7 ha. Những năm qua, người dân trồng chuối trên địa bàn chỉ bán cho thương lái phần trái và bắp chuối, còn phần thân chuối thì bỏ đi gây lảng phí rất lớn cho người dân. Mặt khác, nông dân trong xã sản xuất manh mún, nhỏ lẽ, sản phẩm của nông dân làm ra bán với giá thấp và bị thương lái ép giá. Để từng bước tháo gở khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân trồng chuối trên địa bàn xã, Hội Nông dân xã đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức đào tạo nghề cho nông dân, qua đó góp phần nâng cao tay nghề và nâng cao thu nhập từ sản phẩm đan sợi chuối cho lao động nông thôn.

 

Ảnh: Học viên lớp đào tạo nghề “Đan sợi chuối”.

 

Dự kiến lớp học diễn ra trong 3 tuần, học viên được trang bị kiến thức cơ bản về đan sợi chuối. Kết thúc khoá học, học viên được nhà trường cấp chứng chỉ nghề và được Hợp tác xã Sản xuất - dịch vụ Kinh 10 ký hợp đồng thu mua sản phẩm.

Văn Kiên-HND Minh Thuận (UMT)