Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dạy nghề - việc làm

Xem với cỡ chữAA

Tổng kết công đoàn và hội nghị cán bộ công chức năm 2017

(14:02 | 22/01/2018)

Trung tuần tháng 01 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Công đoàn và Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2017.

 

Tham gia Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo cơ quan và lãnh đạo Công đoàn Hội Nông dân tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan. Đ/c Trần Chí Viễn - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và lãnh đạo công đoàn cơ sở Hội Nông dân tỉnh - đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tổng kết công đoàn và Hội nghị cán bộ, công chức là hoạt động chính trị dân chủ, rộng rãi của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, nhằm đánh giá kết quả công tác chính trị, chuyên môn và đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua. Đồng thời, giúp cán bộ, công chức, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe những lời giải đáp chính đáng về quyền lợi và nghĩa vụ liên quan của mình trong công việc, chế độ chính sách.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan năm 2017 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2017 và xây dựng nghị quyết năm 2018; Báo cáo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan năm 2017; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và nội dung, phong trào thi đua năm 2018; Báo cáo kết quả chi ngân sách cơ quan và công đoàn năm 2017, phương hướng chi ngân sách năm 2018; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ Hội Nông dân tỉnh. Đồng thời, phát động phong trào thi đua năm 2018; Thông qua nội dung ký kết giao ước thi đua giữa Thủ trưởng đơn vị và Công đoàn cơ sở.

Trong năm 2017 có 28 đoàn viên đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc; 04 cá nhân nhận giấy khen của Công đoàn viên chức; 01 cá nhân nhận bằng khen toàn diện của Liên đoàn Lao động; 04 cá nhân nhận bằng khen và giấy khen chuyên đề “Phụ nữ hai giỏi”; 02 cá nhân nhận giấy khen chuyên đề “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. Đồng thời, 03 cá nhân được Trương Uơng Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen; Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh công nhận 28 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 04 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2017;   

Hội nghị cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu, thảo luận sôi nổi của cán bộ, công chức và người lao động đối với hoạt động của cơ quan trong năm 2017 về dự thảo một số báo cáo, đặc biệt quy chế chi tiêu nội bộ.

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Chí Viễn, xoay quanh vấn đề ban hành quy chế chi tiêu nội bộ thực hiện đúng chế độ chính sách liện quan đến cán bộ, công chức, người lao động theo tinh thần của Nghị quyết số 90/2017/NQ-HĐND ngày 20/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Hội nghị đã thống nhất biểu quyết một số chỉ tiêu phấn đấu của năm 2018 như sau:

- Có 100% công đoàn viên được học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết và chủ trương Công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở.

- Phấn đấu đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh năm 2018.

- Phấn đấu năm có 100% công đoàn viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

- Phấn đấu 15% công đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

- Phấn đấu 90%  trở lên công đoàn viên nữ đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

- Phấn đấu có 100%  gia đình công đoàn viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

- Phấn đấu có 100% công đoàn viên đăng ký làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Cử 100% công đoàn viên là đảng viên được tham dự học tập lý luận chính trị và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội theo phân công.

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động kết thúc trong không khí đoàn kết, thống nhất. Với tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết thống nhất của tập thể cơ quan sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018.

Ảnh: Đ/c Trần Chí Viễn phát biểu chỉ đạo tai buổi Hội nghị

 

Thanh Loan - HND Tỉnh