Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Tiếp nối truyền thống, xây dựng Hội Nông dân ngày càng vững mạnh

(08:40 | 15/10/2018)

        Sáng nay, 12-10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 88 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2018). Dịp này, đồng chí Trần Chí Viễn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết:

          88 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh ta đã không ngừng trưởng thành trên nhiều mặt công tác, đạt nhiều thành tích quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động. Từ 27.000 hội viên năm 1975, đến nay, số hội viên nông dân trong tỉnh tăng lên  174.151 hội viên. Cơ sở Hội vững mạnh tăng lên. Với những nỗ lực, phấn đấu của các cấp Hội, hoạt động Hội và phong trào nông dân trong tỉnh đã diễn ra khá sôi nổi, đều khắp và đạt nhiều kết quả quan trọng. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ngày càng phát triển. Hiện toàn tỉnh có có 52.476 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, giúp đỡ cho gần 1.000 hộ nông dân vươn lên thoát nghèo.

Ảnh: Chân dung đồng chí Trần Chí Viễn – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

- Phóng viên: Một trong những kết quả nổi bật của các cấp Hội Nông dân trong tỉnh thời gian qua là đã chung sức xây dựng nông thôn mới, đồng chí có thể cho biết cụ thể hơn về kết quả này?

 

 

 

- Đồng chí Trần Chí Viễn: Qua số liệu thống kê của Hội Nông dân tỉnh, chỉ tính riêng giai đoạn 2013-2018, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tham gia nâng cấp, sửa chữa trên 988km đường giao thông nông thôn, xây mới và sửa chữa 960 cây cầu, đào mới và nạo vét 533km kênh mương nội đồng; phối hợp vận động cất 724 nhà tạm cho hội viên, nông dân nghèo; vận động hiến hơn 5,6ha đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi xã hội khác, đóng góp hàng triệu ngày công lao động. Qua những việc làm thiết thực đó, Hội đã góp phần xây dựng thành công 49/118 xã và 1 huyện được công nhận nông thôn mới.

- Phóng viên: Để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của Hội Nông dân và giai cấp nông dân, theo đồng chí thời gian tới Hội cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nào?

- Đồng chí Trần Chí Viễn: Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của giai cấp nông dân, thực hiện có hiệu quả vai trò chủ thể trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đã đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2018-2023 gồm: Xây dựng Hội Nông dân các cấp trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác; làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy dân chủ, sức sáng tạo, khả năng liên kết, hợp tác của hội viên, nông dân; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, nông dân; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của Hội, trọng tâm là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; huy động các nguồn lực hỗ trợ hội viên, nông dân khởi nghiệp thành công, hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống; tiếp tục phấn đấu vì mục tiêu Nông nghiệp thịnh vượng – Nông dân giàu có – Nông thôn an toàn, văn minh”.

Ảnh: Bà con nông dân ấp Thạnh An II, xã Thạnh Đông A (Tân Hiệp) tự nguyện góp tiền lắp đèn đường thắp sáng đường quê.

Đặng Linh