Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Huyện Kiên Lương tích cực xây dựng Nông thôn mới

(08:34 | 19/11/2018)

          Xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, ngay từ khi triển khai thực hiện, Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM từ huyện đến xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, khơi dậy sức mạnh toàn dân để phát triển kinh tế - xã hội.

 

        Ảnh: buổi lễ công nhận xã Hòa Điền đạt chuẩn Nông thôn mới

Theo ban chỉ đạo chương trình, XDNTM là nhiệm vụ lâu dài, với kinh phí đầu tư lớn, nếu không biết vận dụng sức mạnh trong dân thì khó thành công. Vì vậy, mỗi tổ chức, đoàn thể từ huyện đến xã đã có cách làm, cách tiếp cận để khơi dậy các nguồn lực trong dân trong quá trình thực hiện các tiêu chí XDNTM. Công tác tuyên truyền, vận động XDNTM được triển khai thường xuyên và liên lục bằng nhiều hình thức: vận động người dân tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tại các xã công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên trên hệ thống phát thanh, lồng ghép chương trình trong các cuộc họp đảng ủy, Ủy ban nhân dân, chi bộ. Huyện đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp XDNTM, một mặt tranh thủ nguồn vốn đầu tư từ trung ương, tỉnh, mặt khác huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động mọi nguồn lực của xã hội, đặc biệt là sức dân để chung tay thực hiện các tiêu chí về XDNTM.

    Điểm đáng chú ý, đến nay cơ sở hạ tầng các xã đã dần hoàn thiện, từ công trình phục vụ sản xuất, đời sống dân sinh, hệ thống thủy lợi, điện thấp sáng, nước sinh hoạt đến khu vui chơi, tập luyện dành cho các hoạt động văn hóa thể thao. Sự thay đổi lớn ở các địa phương là đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng cao hơn trước, nhiều nhà được xây dựng kiên cố, có đầy đủ các phương tiện nghe, nhìn. Đến nay huyện Kiên Lương có 4 xã được công nhận xã nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 15 đến 18 tiêu chí. Hiện huyện đang tranh thủ các nguồn lực để tập trung đầu tư, xây dựng về cơ sở hạ tầng giao thông, các công trình bảo vệ môi trường cho các xã còn lại. Phấn đấu cuối năm 2018 xã Sơn Hải đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; hoàn thành Đề án xây dựng huyện nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, tranh thủ các nguồn lực đầu tư thực hiện. Đến nay huyện đã đạt 7/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

 HKL THI DUA XAY DUNG NONG THON MOI.JPG

Ảnh: đang thu hoạch vụ lúa đông xuân 2017-2018.

Thanh Tuấn - HND Kiên Lương