Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Dân Vận Chính Quyền

Xem với cỡ chữAA

Bế Giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2018

(09:12 | 19/11/2018)

     Tuần qua, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn Nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2018, thời gian 5 ngày từ ngày 12/11 đến 16/11/2018; cho 142 học viên là cán bộ chuyên trách cấp Huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, phường, thị trấn.

   Tham dự Lễ Bế giảng lớp tập huấn công tác Hội Nông dân có TS. Chu Văn Hưởng – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, đ/c Trần Chí Viễn – TUV- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đ/c Doãn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đồng chí đại diện các phòng, ban của Hội, các đồng chí báo cáo viên, giảng viên phòng, khoa của Nhà trường.

      Trong chương trình tập huấn các đồng chí học viên đã được trang bị các chuyên đề lý luận cơ bản như: Tư tưởng HCM về nông dân và công tác vận động ND; Công tác xây dựng Tổ chức Hội; Công tác kiểm tra, giám sát của Hội Nông dân cơ sở và công tác giám sát theo Quyết định 217; Kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền;  Triển khai một số điểm về BHXH, BHYT;  Hoạt động kinh tế - xã hội của Hội Nông dân (Khởi nghiệp; sản xuất, kinh doanh giỏi);  Hội Nông dân với công tác dạy nghề và hỗ trợ tư vấn nông dân; Một số vấn đề hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân; Hoạt động tín dụng của Ngân hàng CSXH có liên quan tổ chức Hội;  Kiến thức cơ bản về xây dựng Nông thôn mới các cấp giai đoạn 2016-2020;  Nâng cao năng lực truyền thông về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; Tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ;  Công tác tuyên truyền của Hội NDVN; nắm bắt dư luận xã hội.

20181116_100311.jpg

Ảnh: TS. Chu Văn Hưởng – Phó hiệu trưởng trường chính trị tỉnh ( thứ 5 từ trái qua) trao chứng nhận cho các học viên

      Sau 5 ngày tập huấn lớp nghiệp vụ công tác Hội Nông dân đã kết thúc; trong thời gian tập huấn các học viên đã tiếp thu đầy đủ nội dung bài giảng, ghi chép có kết hợp nghiên cứu tài liệu, liên hệ thực tiễn, cùng trao đổi thảo luận. Đồng thời, đây cũng là dịp để các học viên có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Chương trình tập huấn đã hoàn thành, các học viên đã viết 142/142 bài thu hoạch, hầu hết các bài thu hoạch đạt yêu cầu của chương trình tập huấn.

20181116_100936.jpg

Ảnh: Đ/c Trần Chí Viễn – TUV – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại buổi lễ bế giảng

     Phát biểu tại buổi bế giảng lớp tập huấn, đ/c Trần Chí Viễn – TUV – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của các học viên khi tham gia lớp tập huấn công tác Hội Nông dân 2018, bên cạnh những khó khăn các học viên gặp phải khi tham gia lớp tập huấn là sự nỗ lực, cố gắng để tiếp thu, trao dồi những kiến thức. kỹ năng mới và hoàn thành khóa học tuy ngắn ngày nhưng rất cần thiết cho các học viên. Song song với đó, đ/c Trần Chí Viễn cho rằng tham gia lớp tập huấn còn là cơ hội để các học viên có thể tiếp xúc, trao đổi với các huyện, thành bạn; các ban, ngành phối hợp trong quá trình công tác về các vấn đề vướng mắc, khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện; cũng là điều kiện để từ đó các học viên có thể đề xuất các giải pháp, kiến nghị để quá trình thực hiện nhiệm vụ thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn.

Quang Thiện - HND Tỉnh