Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân các cấp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia bầu cử

(23:08 | 18/04/2021)

Hướng đến ngày hội của toàn dân, các cấp Hội  Nông dân trong tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần truyền tải tới hội viên, nông dân (HVND) những thông tin liên quan đến bầu cử một cách hiệu quả.

14 giờ ngày 7-4, ông Trần Hữu Phước, ngụ khu phố 6, phường An Bình (TP. Rạch Giá) đã có mặt tại trụ sở khu phố 6 để tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề về công tác bầu cử do Hội Nông dân phường An Bình phối hợp Chi hội Nông dân khu phố 6 tổ chức. “Vừa chở xong chuyến hàng được thuê tôi chạy qua đây dự buổi giải đáp thắc mắc về công tác bầu cử do Chi hội Nông dân khu phố tổ chức. Dịp này, tôi kiến nghị trước ngày bầu cử, khu phố nên tổ chức loa tuyên truyền lưu động để nhắc bà con đi bầu đông đủ”, ông Phước nói.

Buổi sinh hoạt chuyên đề do Chi hội Nông dân khu phố 6 tổ chức thu hút hơn 40 HVND tham gia. Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thanh Hóa - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố 6 trình bày xong tài liệu hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Trần Văn Bưởi thắc mắc: “Tôi có 4 đứa con đi làm công nhân ở Bình Dương và Hậu Giang, vậy ngày bầu cử có phải về khu phố này hay nhờ gia đình bỏ phiếu bầu thay được không?”. Với câu hỏi này, đồng chí Nguyễn Thanh Hóa cho biết, nếu các con ông đã đăng ký tạm trú tại địa phương nơi làm việc trên 12 tháng thì được tham gia bầu cử nơi tạm trú, không nhất thiết phải về nhà để đi bầu. Buổi sinh hoạt mỗi lúc càng trở nên sôi động hơn với nhiều câu hỏi được đặt ra và được đồng chí Nguyễn Thanh Hóa giải đáp thỏa đáng, giúp HVND hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi người khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài đại diện nhân dân tham gia vào cơ quan nhà nước ở địa phương. 

 

Ảnh: Bà Trần Thị Mơ, ngụ khu phố 6, phường An Bình (TP. Rạch Giá) thắc mắc việc người bệnh có được nhờ người nhà đi bầu cử thay không?

 

Hiện nay, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã và đang tập trung tuyên truyền sâu rộng tới HVND về tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đồng chí Thái Văn Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, việc tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Thông qua công tác tuyên truyền bầu cử sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Với mục đích trên, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tập trung tuyên truyền theo 3 đợt. Đợt 1 từ tháng 1-2021 đến cao điểm tháng 4-2021 tập trung tuyên truyền Hiến pháp năm 2013, Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri.

 

Ảnh: Ông Trần Hữu Phước, ngụ khu phố 6, phường An Bình (TP. Rạch Giá) kiến nghị trước ngày bầu cử, khu phố nên tổ chức loa tuyên truyền lưu động để nhắc bà con đi bầu đông đủ.

 

Tính đến đầu tháng 4-2021, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền được 2.087 cuộc cho trên 129.274 lượt HVND. Căn cứ tiêu chuẩn của đại biểu HĐND, Hội Nông dân tỉnh đã thống nhất lựa chọn giới thiệu 3 đồng chí ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đồng chí Thái Văn Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh cho biết công tác tuyên truyền về bầu cử gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân, thực hiện nhiệm vụ địa phương. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, HVND. Trong đợt 2 từ tháng 4-2021 đến ngày bầu cử 23-5-2021, Hội Nông dân các cấp tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử. Sau ngày bầu cử, các cấp Hội sẽ tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử trên cả nước; dư luận của cán bộ, đảng viên, HVND, các tầng lớp nhân nhân về kết quả cuộc bầu cử.

Bích Lệ-Ban Xây dựng hội