Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN HUYỆN AN BIÊN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2021

(15:15 | 24/01/2022)

Chiều ngày 06/01, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 gắn với tổng kết công tác thi đua khen thưởng và công tác kiểm tra năm 2022, ký kết giao ước thi đua của Hội Nông dân các xã, thị trấn. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Nhàn, Phó Bí thư Huyện ủy An Biên; đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể trong huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện.

Năm 2021, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện triển khai thực hiện hoàn thành toàn diện nhiều chỉ tiêu thi đua. Với kết quả nổi bật là Hội đã kết nạp mới 1.015 hội viên, đạt 130,13% so chỉ tiêu tỉnh giao, nâng tổng số hội viên toàn huyện 13.152 hội viên. Nguồn vốn Quỹ HTND huyện tăng trưởng trong năm 327.000.000 đồng, đạt 185,58% chỉ tiêu. Vận động nông dân tham gia phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có 11.211 hộ, bình xét cuối năm có 6.274 hộ sản xuất kinh doanh giỏi đạt 55,96% so hộ đăng ký. Bên cạnh đó toàn huyện có 9 hội cơ sở đăng ký với 31 mô hình tập thể, xây dựng mới 2 hợp tác xã và 13 tổ hợp tác đều do Hội Nông dân trực tiếp vận động. Các cấp hội triển khai thực hiện nhiều chương trình mới, sáng tạo thu hút hội viên nông dân tham gia.

Thực hiện chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, Huyện ủy tổ chức thành công các hoạt động Tết quân – dân tại xã Hưng Yên như: Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ; đầu tư mô hình dự án tôm lúa từ nguồn vốn Quỹ HTND tỉnh số tiền là 500 triệu đồng với 20 hộ vay; đồng thời Khối thi đua số 7 của tỉnh hỗ trợ cất 01 căn nhà cho hộ nghèo Trần Văn Tùng ở ấp Cái Nước.

 

Ảnh: Đ/c Phan Công Rô, Chủ tịch Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Nhàn, Phó bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân huyện đã đạt được trong năm 2021. Bên cạnh đó, chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, chúng ta phải thích ứng sống trong tình hình mới, vận động Hội Nông dân huyện tham gia sản xuất trong tình hình mới để đảm bảo phòng chống dịch. Triển khai và nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, nâng cao đời sống cho người nông dân. Tích cực phấn đấu huyện An Biên trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2022.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho 06 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021. Ngoài ra, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân Hội Nông dân huyện có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020-2021.

 

Ảnh: Hội Nông dân các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2022.

 

Tại hội nghị, Hội Nông dân huyện phát động phong trào thi đua khen thưởng năm 2022 và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022 đối với Hội Nông dân các xã, thị trấn. Qua đó nhằm phát huy những thành tích đạt được và cố gắng khắc phục những tồn tại trong năm qua để phát hiện khen thưởng đột xuất những tập thể, cá nhân có thành tích vượt trội trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Trà My-HND An Biên