Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân huyện Kiên Lương tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021

(17:20 | 21/01/2022)

Chiều ngày 07/01/2022, Hội Nông dân huyện Kiên Lương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021. Đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có đồng chí Vương Minh Mẫn, Huyện ủy viên - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Cùng tham dự có các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân huyện, các đồng chí là Ủy viên Ủy ban kiểm tra Hội Nông dân huyện.

Năm 2021, công tác Hội và phong trào nông dân 02 cấp trong huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, công tác tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Hội, cũng như chính sách pháp luật của Nhà nước được chú trọng; nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy cùng cấp và Hội cấp trên và sát với tình hình của địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi; phong trào đền ơn đáp nghĩa... Được đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân tham gia. Công tác lãnh đạo, điều hành của 02 cấp Hội ngày càng đi vào nề nếp, các chỉ tiêu thi đua trong năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Các cơ sở hội đã phát động đăng ký được 6.919 hộ đăng ký nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Qua thực hiện phong trào liên kết, hợp tác sản xuất, kinh doanh trong năm đã có 1.257 hội viên, nông dân có thu nhập từ 120 triệu đồng trở lên, điển hình là các hộ ông Lâm Văn Thanh, ông Nguyễn Phước Du, ấp Cảng, xã Hòa Điền; ông Nguyễn Minh Được ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ, anh Phan Tấn Tài ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải...

 

Ảnh: Buổi ký kết giao ước thi đua năm 2022 của cơ sở Hội.

 

Năm 2022, Hội Nông dân huyện tiếp tục tổ chức triển khai và cụ thể hóa thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng. Tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với hội viên, nông dân. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội cho trên 19.846 lượt hội viên, nông dân tham dự, kết nạp mới 779 hội viên, phấn đấu có 100% cơ sở Hội đạt xuất sắc, có trên 55% số hộ đăng ký trở lên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Phát triển Quỹ Hỗ trợ nông dân tăng trưởng 15% năm trở lên, vận động hội viên, nông dân tham gia Bảo hiểm xã hội đạt từ 95% trở lên, 100% hội viên, nông dân tham gia Hợp tác xã đăng ký cam kết sản xuất nông nghiệp sạch. Xây dựng mới 04 Chi hội nghề nghiệp, 06 Tổ hội nghề nghiệp, phấn đấu mỗi cơ sở Hội xây dựng mới cũng cố, kiện toàn 01 mô hình Hội nông dân tham gia bảo vệ môi trường, 01 mô hình nông dân tự quản về an ninh trật tự ở nông thôn.

 

Ảnh: Đồng chí Vương Minh Mẫn, Huyện ủy viên - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy tặng giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân huyện.

 

Dịp này, Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương tặng giấy khen Chuyên đề cho 05 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng, vận động Quỹ hỗ trợ nông dân năm 2021, Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021.

Thanh Tuấn-HND Kiên Lương