Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào nông dân

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân xã Tân Khánh Hòa tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

(17:16 | 11/01/2023)

Vào ngày 29/12/2022 tại Hội trường Đảng ủy xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành. Hội Nông dân xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đến dự buổi tổng kết có ông Trịnh Minh Thông, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; ông Huỳnh Thiện Khoa, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã; Các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân xã, cùng các đồng chí thuộc các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí là Bí thư Chi bộ và Chi hội trưởng 7 ấp đến tham dự.

Năm 2022, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, nhìn chung Hội Nông dân xã thực hiện được vai trò chức năng, nhiệm vụ công tác Hội, nhất là công tác triển khai và đăng ký các phong trào thi đua, chỉ tiêu thi đua và được Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đánh giá Hội vững mạnh. Công tác tuyên truyền giáo dục từng bước được cải thiện nội dung, hình thức và chất lượng cũng được nâng lên thông qua các buổi lồng ghép tổ nhân dân tự quản được 122 cuộc có 3.834 lượt người dự; Kết nạp Hội viên 95/85 hội viên đạt 111% kế hoạch; công tác vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân 16.500.000/16.500.000đ đạt 100% kế hoạch; công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể luôn thực hiện tốt... Qua phong trào Hội cũng đã khen thưởng 05 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào và công tác Hội năm 2022.

 

Ảnh: Đồng chí Trần Văn Tùng (thứ 2 từ phải qua), Chủ tịch Hội Nông dân xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

 

Từ những kết quả đạt được nêu trên, tiếp tục khẳng định công tác Hội và phong trào nông dân xã Tân Khánh Hòa đang phát huy tốt vai trò của mình trên tinh thần tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, khắc phục khó khăn, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động Hội cũng như tình hình sản xuất nông nghiệp của hội viên, nông dân trong khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm.

Phát biểu trong buổi tổng kết, ông Huỳnh Thiện Khoa, Bí thư Đảng ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nông dân xã trong năm qua. Năm 2023, công tác Hội và phong trào nông dân cần được tập trung tuyên truyền các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực liên quan đến Hội Nông dân quản lý. Cần phát huy tốt vai trò là Hội đoàn thể đầu tàu gương mẫu trong các phong trào, vận động trong cán bộ, đoàn, hội viên tham gia vào các chương trình mục tiêu quốc gia để xã Tân Khánh Hòa luôn giữ vững xã đạt Nông thôn mới.

Hiếu Tình-HND Tân Khánh Hòa (GT)