Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tin tức - sự kiện

Xem với cỡ chữAA

Khởi động Dự án hỗ trợ nữ nông dân, lao động thời vụ nông nghiệp được tiếp cận việc làm, sinh kế bền vững

(17:15 | 17/04/2023)

Ngày 14-4, tại Kiên Giang, Ban Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thảo khởi động dự án "Thúc đẩy tiếp cận an sinh xã hội và điều kiện lao động tốt hơn cho nữ nông dân và lao động thời vụ nông nghiệp trong chuỗi giá trị tôm và lúa gạo tại Việt Nam".

Dự án do Ban Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp Tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức thực hiện, triển khai từ 2022 đến 2026 tại 5 tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và Sóc Trăng.

 

Ảnh: Đồng chí Đỗ Trần Thịnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu thảo luận tại hội thảo.

 

Tại hội thảo, đồng chí Mai Bắc Mỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết: “Mục tiêu của dự án đến năm 2026, có 16.800 nữ nông dân và lao động thời vụ nông nghiệp trong chuỗi giá trị tôm và lúa gạo ở đồng bằng sông Cửu Long được nâng cao năng lực để tiếp cận việc làm, sinh kế bền vững và an sinh xã hội đầy đủ, góp phần nâng cao bình đẳng giới”.

 

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Việt Hà -  Phó Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án “Thúc đẩy tiếp cận an sinh xã hội và điều kiện lao động tốt hơn cho nữ nông dân và lao động thời vụ nông nghiệp trong chuỗi giá trị tôm và lúa gạo tại Việt Nam” giới thiệu về dự án.

 

Tại Kiên Giang, dự án được triển khai cho các hợp tác xã, chi, tổ Hội nghề nghiệp thuộc 8 xã của 2 huyện Hòn Đất và An Minh với tổng diện tích thực hiện 1.039ha.

Kim Loan-Ban KT-XH (HNDT)