Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông thôn mới

Xem với cỡ chữAA

HỘI NÔNG DÂN XÃ TÂN KHÁNH HÒA CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

(16:36 | 29/03/2021)

Để góp phần vào các phần việc của Hội Nông dân trong tham gia xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Hội Nông dân xã Tân Khánh Hòa đã vận động hội viên nông dân tham gia công trình “Cột cờ, bóng đèn thắp sáng”  tại ấp Khánh Tân, xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành.

Qua khảo sát, tuyến đường dài khoản 4.000m từ đầu đường Kinh HN2 đến giáp HT5 thuộc bờ Tây của ấp, đường đã được bê tông hóa nhưng còn khá vắng vẻ, người dân đi lại trong đêm rất khó khăn. Nắm được tình hình đó Hội Nông dân xã đã chủ động tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện công trình “Cột cờ, bóng đèn thắp sáng”.

Hội đã tuyên truyền, vận động lắp được 34 cột cờ, bóng đèn với tổng kinh phí thực hiện là 37.600.000 đồng do Ủy ban nhân dân và Hội Nông dân xã vận động cán bộ, hội viên nông dân trong xã đóng góp.

Hội Nông dân xã còn vận động người dân sinh sống trên tuyến đường có công trình “Cột cờ, bóng đèn thắp sáng”, hàng tháng đóng tiền điện để thắp sáng nguyên đêm, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng hơn. Ngoài ra, công trình được triển khai hạn chế được tình hình tại nạn giao thông, hay các loại tội phạm lợi dụng trời tối thực hiện các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tại địa phương. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng sang các ấp khác trên địa bàn xã.

 

          Ảnh: Hội viên nông dân lắp ráp bóng đèn và treo cờ.

 

Ông  Phạm Văn Núp, Bí thư Chi bộ ấp cho biết: Chúng tôi đang tiếp tục vận động người dân tiếp tục làm cột cờ, bóng đèn và làm hàng rào cây xanh để tạo vẻ mỹ quan cho ấp khác. Qua công trình này giúp cho ấp đảm bảo an ninh trong ấp vừa giúp bà con có ý thức hơn trong việc giữ gìn tài sản khi về đêm, mong rằng trong thời gian tới sẽ nhân rộng hơn nữa cho các tổ còn lại và các ấp lân cận cùng thực hiện.

Hiếu Tình-HND Tân Khánh Hòa (GT)