Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông thôn mới

Xem với cỡ chữAA

KIÊN LƯƠNG THỰC HIỆN ĐẠT 8/9 TIÊU CHÍ HUYỆN NÔNG THÔN MỚI

(11:07 | 02/06/2021)

Thời gian qua, huyện Kiên Lương thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới; huyện đạt 8/9 tiêu chí huyện nông thôn mới; tiếp tục giữ vững 5/7 xã đã được công nhận xã nông thôn mới; các xã Bình Trị, Kiên Bình cơ bản đạt 19/19 tiêu chí.

Xác định phát triển sản xuất nông nghiệp là vấn đề cốt lỗi, huyện Kiên Lương đẩy mạnh tái cơ cấu và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.

Ủy ban nhân dân huyện đã tập trung củng cố nâng cao chất lượng các mô hình kinh tế hợp tác, Hợp tác xã, Tổ hợp tác và các trang trại lớn. Hiện toàn huyện có 27 Hợp tác xã, 47 Tổ hợp tác và thực hiện hiệu quả một số khâu như nâng cao dịch vụ cơ giới, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... Góp phần đem lại lợi nhuận, cải thiện đời sống nhân dân.

 

Ảnh: Thu hoạch vụ lúa Đông Xuân năm 2020 – 2021.

 

Cùng với đó, huyện Kiên Lương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp như triển khai các chương trình cơ giới hóa phục vụ sản xuất nông nghiệp, thực hiện các cánh đồng lớn, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, áp dụng chương trình canh tác lúa "1 phải 5 giảm", "3 giảm 3 tăng", chương trình IPM, gắn kết các doanh nghiệp trong cung ứng vật tư bao tiêu sản phẩm tạo thành chuỗi giá trị có lợi trực tiếp cho người sản xuất. Đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của các xã đạt trên 55 triệu đồng/năm.

Thanh Tuấn-HND Kiên Lương