Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nhà nông cần biết

Xem với cỡ chữAA

PHÁT TRIỂN NGHỀ TRUYỀN THỐNG, HƯỚNG ĐI MỚI CHO VÙNG NÔNG THÔN

(16:01 | 20/01/2021)

Ngày 13/01/2021, Các đồng chí đại diện Hội Nông dân tỉnh, huyện, xã đã đến thăm cơ sở sản xuất nước mắm “Hương Đồng” tại ấp Cây Huệ, xã Hòa An, huyện Giồng Riềng. Cơ sở sản xuất nước mắm “Hương Đồng” được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2015.

Sản phẩm được áp dụng quy trình sản xuất ngâm ủ tự nhiên, không sử dụng hóa chất, chất tạo màu, tạo mùi, sử dụng hoàn toàn từ 100% cá đồng từ thiên nhiên như cá linh, cá sặc, cá rô, cá chốt… Sản phẩm đã được Sở khoa học công nghệ Tỉnh Kiên Giang cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ cơ sở nước mắm “Hương Đồng” chị Nguyễn Thị trúc Phương cho biết; “Bản thân đã ấp ủ ước mơ phát triển nghề sản xuất nước mắm đồng của gia đình, nên đã cùng chồng là anh Vũ thực hiện, ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm đưa sản phẩm truyền thống đến tay người tiêu dùng, bằng chín cái tâm của người Đồng Bằng, nên chị quyết tâm thực hiện”.

 

Ảnh: Sản phẩm của cơ sở nước mắm “Hương Đồng”

 

Đến thăm cơ sở đồng chí Phan Kim Loan, Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp đã khẳng định: Các sản phẩm truyền thống luôn được người tiêu dùng quan tâm ủng hộ, từ việc sản xuất thủ công, cho ra sản phẩm sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm đứng vững trên thị trường. Bên cạnh đó, cơ sở cần tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua các hội chợ trưng bày sản phẩm để giới thiệu đến nhiều người tiêu dùng trong thời gian tới.

Hoàng Huy, HND Hòa An (GR)