Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông dân SX giỏi

Xem với cỡ chữAA

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO NÔNG DÂN THI ĐUA SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỎI GIAI ĐOẠN 2017 - 2019

(09:53 | 06/11/2019)

 

Ngày 31/10/2019, Ban chỉ đạo Phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi huyện tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (NDSXKDG) giai đoạn 2017 - 2019.

 

Đến dự hội nghị: Về cấp tỉnh có đồng chí Bùi Thị Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnhVề cấp huyện: Có đồng chí Nguyễn Việt Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Việt Bình, Ủy viên Ban Thường vụ  Huyện ủy - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, Trưởng ban chỉ đạo Phong trào NDSXKDG huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Phong tràoNDSXKDG huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch Hội Nông dân, Uỷ ban nhân dân các xã và Đài truyền thanh huyện đến dự và đưa tin. Ngoài ra hội nghị còn đón tiếp 90 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 6.287 hộ đạt NDSXKDG các cấp.

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giađoạn 2017 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2019 - 2021.

Trong giai đoạn 2017 - 2019, phong trào thi đua NDSXKDG trên địa bàn huyện đã có bước phát triển đáng kể, có 6.287 hộ được bình chọn NDSXKDG các cấp, trong đó cấp Trung ương có 31 hộ, cấp tỉnh có 418 hộ, cấp huyện 1.052 hộ, cấp xã, thị trấn 4.806 hộ. Hàng năm, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các ban ngành chức năng mở các lớp như: dạy nghề ngắn hạn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội thảo đầu bờ, các mô hình  trình diễn góp phần nâng cao kiên thức sản xuất cho nông dân... được 127 lớp, có 3.173 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự.

Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT đã hỗ trợ vốn vay sản xuất nông nghiệp hơn 600 tỷ đồng như: toàn huyện có 217 máy cơ giới phục vụ khoảng 70% diện tích sản xuất lúa, 27 trạm bơm điện các loại; Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hiện tổng dư nợ hơn 241 tỷ đồng. Nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh 4 dự án với dư nợ hơn 1,1 tỷ đồng, vốn của huyện 843 triệu cho 85 hộ vay.

 Ảnh: Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tại hội nghị

 

Ban chỉ đạo Phong trào NDSXKDG giỏi từ huyện đến xã, thị trấn hàng năm đều có xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện và phát động phong trào thi đua đến ấp, khu phố, tổ nhân dân tự quản và tổ hội các đoàn thể. Qua mỗi lần tổng kết phong trào, số lượng và chất lượng của các tập thể và cá nhân đạt danh hiệu NDSXKDG giỏi có nâng lên, đặc biệt là các mô hình sản xuất đa canh tổng hợp,   mô hình chuyên canh rau màu, mô hình nuôi trồng thủy sản xen canh, thâm canh…   như mô hình dưa hấu xã ở Đông Thái, mô hình rau sạch ở thị trấn Thứ Ba đặc biệt là mô hình 1 vụ nuôi thủy sản 1 vụ lúa các xã bờ Tây sông xáng Xẻo Rô đang phát triển mạnh và mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân.

Nhằm khích lệ phát huy những thành tích của các cá nhân và tập thể mà trong thời gian qua đã tích cực tham gia đóng góp thực hiện tốt Phong trào NDSXKD giỏi của huyện, Ủy ban nhân dân huyện đã biểu dương, khen thưởng cho 03 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thời gian qua, với tổng số tiền là 10.800.000 đồng.

Trà My-HND An Biên