Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông dân SX giỏi

Xem với cỡ chữAA

BAN CHỈ ĐẠO PHONG TRÀO NÔNG DÂN SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI XÃ DƯƠNG HOÀ TỔNG KẾT NĂM 2019

(08:45 | 05/11/2019)

 

Ngày 25/10/2019, tại Hội trường Đảng ủy xã Dương Hoà, huyện Kiên Lương. Ban chỉ đạo phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh giỏi (PTNDTĐSXKDG) xã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019.

 

Đến dự Hội nghị, về cấp huyện có đồng chí Nguyễn Thành Thật, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện. Về cấp xã có đồng chí Trần Chí Kiên, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã; đồng chí Ong Văn Lình, Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã - Trưởng Ban chỉ đạo PTNDTĐSXKDG cấp xã; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo PTNDTĐSXKDG cấp xã; đại diện lãnh đạo các đoàn thể xã; Bí thư Chi bộ các ấp và các hộ tiêu biểu đạt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo PTNDTĐSXKDG cấp xã báo cáo kết quả thực hiện phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2019.

Xã Dương Hoà là một xã ven biển, nằm cặp Quốc lộ 80, với diện tích tự nhiên 4.168 ha. Dân số 1.810 hộ với 8.080 khẩu. Kinh tế của xã đa dạng và phong phú, trong đó nuôi trồng và đánh bắt thuỷ hải sản là kinh tế thế mạnh của xã.

Năm 2019, Ban chỉ đạo phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xã đã vận động hội viên, nông dân đăng ký được 483 hộ, xét đạt nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp là 308 hộ, trong đó, cấp tỉnh đạt 02 hộ, cấp huyện 12 hộ, cấp xã 294 hộ. Đã vận động thành lập được 01 hợp tác xã Hồ tiêu; 01 tổ hội nghề nghiệp Trồng tiêu. Phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức mở 04 cuộc hội thảo, 02 lớp dạy nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp, chuyển giao khoa học cho 370 lượt hội viên, nông dân tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Thật, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xã Dương Hoà đã đạt được trong năm 2019 và tin tưởng với sự chỉ đạo của cấp ủy, sự nỗ lực của Ban chỉ đạo PTNDTĐSXKDG xã, cùng với sự nhiệt tình của cán bộ, hội viên, nông dân phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong năm 2020 sẽ không ngừng được phát triển và hoàn thành các chỉ tiêu thi đua được giao.

Tại hội nghị tổng kết, Ban chỉ đạo PTNDTĐSXKDG cấp xã đã biểu dương, khen thưởng cho 12 hộ nông dân tiêu biểu.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG