Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Nông dân SX giỏi

Xem với cỡ chữAA

Khảo sát mô hình Nuôi trồng Thuỷ sản

(22:25 | 26/09/2019)

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Nông dân thị xã Hà Tiên (nay là thành phố) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, trong đó có chỉ tiêu củng cố, thành lập Tổ hợp tác và Hợp tác xã, đồng thời xây dựng mô hình “Dân vận khéo”.

 

Nhằm củng cố và phát triển Chi hội Nuôi trồng thuỷ sản khu phố 5, phường Đông Hồ, Thành phố Hà Tiên, Hội Nông dân thành phố đã khảo sát nắm tình hình hoạt động của Chi hội cũng như tình hình làm ăn của thành viên trong chi hội. Qua khảo sát, Hội Nông dân thấy tình hình hoạt động của chi hội được củng cố, làm ăn của các thành viên trong chi hội phát triển điển hình là hộ anh Trần Văn Phuông, Chi hội phó chi hội Nuôi trồng thuỷ sản khu phố 5, phường Đông Hồ.

Anh là một trong những thành viên trong chi hội đạt Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi nhiều năm liền. Qua trao đổi, anh cho biết cách cách thức làm ăn như sau: Nuôi tôm - cua quảng canh trước hết chọn con giống, cải tạo ao, đo độ PH. Đầu vụ anh thả 100.000 tôm/2,5ha; 5.000 cu/2,5ha, sau đó khoảng 1,5 tháng thả tiếp 100.000 tôm; 2 tháng sau thả tiếp 5.000 cua. Anh không cho ăn thức ăn mà chỉ gây tảo. Ngoài chi phí gia đình anh bỏ ra, anh còn được Đảng ủy phường Đông Hồ, Hội Nông dân thành phố và Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố hỗ trợ vốn để tăng gia sản xuất. Được Phòng kinh tế và Trạm khuyến nông thành phố tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật nên anh mạnh dạng đầu tư mua con giống để tăng gia sản xuất. mội năm, sau khi thu nhập đã trừ chi phí, gia đình anh thu nhập 305 triệu đồng. anh đã cất được 1 căn nhà trị giá 350 triệu đồng.

Với mô hình nuôi tôm – cua quảng canh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, ít tốn kèm chi phí. Từ đầu xây dựng mô hình có 32 hộ với 276 ha đến nay chi hội nuôi trồng thủy sản đã phát triển lên đến 64 hộ với 376 ha.

Huy Quỳnh-HND TP Hà Tiên