Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Huyện U Minh Thượng ra mắt hợp tác xã Nông nghiệp Thạnh Phát

(10:14 | 03/05/2018)

 Vừa qua, Ủy ban Nhân dân xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng đã tiến hành khai mạc Hội nghị thành lập Hợp tác xã Nông Nghiệp Thạnh Phát với 28 thành viên, với diện tích là 30 ha, vốn điều lệ là 12 triệu đồng. Ngành nghề kinh doanh: cung ứng dịch vụ bơm tát, làm đất, thu hoạch, phân bón, thuốc Bảo vệ thực vật, cung ứng lúa giống, tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên.

 

          Đến dự Hội nghị có ông Trần Văn Hùng – UVTV, trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Hiền - HUV, chủ tịch Hội Nông dân huyện, thành viên Ban chỉ đạo Kinh tế Tập thể huyện; Đảng ủy, UBND, các đoàn thể xã Thạnh Yên A và bí thư chi bộ, trưởng các ấp trên địa bàn xã Thạnh Yên A.

Hội nghị đã thông qua Điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã và đã bầu Hội đồng quản trị gồm 05 thành viên, Chủ tịch hội đồng quản trị đồng thời làm Giám đốc hợp tác xã.

Phát biểu tại Hội nghị ông Trần Văn Hùng – UVTV, trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đánh giá cao tinh thần tự nguyện gắn kết cùng sản xuất trên một cánh đồng lớn của những nông dân trong hợp tác xã. Ông khẳng định, việc ra đời HTX là sự thay đổi rất lớn trong nhận thức của người nông dân, bởi chỉ có sản xuất quy mô lớn mới có thể mang lại hiệu quả trong bối cảnh các mặt hàng nông sản đang phải chịu nhiều cạnh tranh như hiện nay.

Để hoạt động của HTX đi vào ổn định, ông Trần Văn Hùng yêu cầu HTX cần chú trọng xây dựng mối liên kết, tạo niềm tin đối với các thành viên trong HTX, giúp nâng cao hiệu quả canh tác, đặc biệt các thành viên cần phải tuân thủ quy trình sản xuất, nhằm đảm bảo đầu ra an toàn cho doanh nghiệp và tạo uy tín cho HTX.

Ông Võ Quốc Quí vừa được bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị đồng thời làm Giám đốc, đại diện Hợp tác xã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phát biểu của đại biểu các cấp, Hội đồng quản trị hợp tác xã sẽ hoàn thiện Điều lệ cũng như Phương án sản xuất, kinh doanh theo sự góp ý của đại biểu, đồng thời cam kết nỗ lực lãnh đạo điều hành hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, mang lại lợi ích cho thành viên và góp phần cùng với chính quyền địa phương trong công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

                   Ảnh: Quang cảnh Hội nghị      

Thu Hường - HND U Minh Thượng