Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Gương sáng trong xây dụng giao thông nông thôn

(10:01 | 19/12/2018)

      Đến với ấp Xẻo Kè, xã Thạnh Yên (U Minh Thượng) hỏi ông Tư Hoằng thì người dân trong ấp ai cũng biết và dành cho cái tên rất trìu mến “Chú Tư”.

          “Cứ mỗi ngày nhìn những tuyến đường ngày càng xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà lòng tôi băn khoăn....”. Đó là những chia sẻ của đồng chí Đặng Văn Hoằng, Đội trưởng, thương binh 3/4, nguyên Bí thư Chi bộ ấp Xẻo Kè thuộc Đảng bộ xã Thạnh Yên là người đã khởi sướng thành lập nên Đội tình nguyện sửa chữa cầu, lộ giao thông nông thôn của ấp.

Toàn xã Thạnh Yên có hơn 43km lộ giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng. Nhiều năm nay, cùng với sự phát triển của địa phương, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông đường bộ của người dân ngày càng nhiều, kéo theo các tuyến đường ngày càng xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Với những trằn trọc, băn khuân, chú Tư Hoằng đã mạnh dạng xin ý kiến của Chính quyền địa phương để thành lập đội tình nguyện sửa chữa cầu lộ giao thông nông thôn và đã được Hội Nông dân xã công nhận đầu năm 2017, với 08 thành viên hoạt động, ban đầu còn gặp rất nhiều khó khăn như thiếu dụng cụ cho thành viên, kinh phí mua vật tư, thời tiết, các thành viên đa số là các chú đã lớn tuổi,... nhưng với sự nhiệt tình của Đội trưởng, đồng chí Đặng Văn Hoằng thường xuyên gặp gỡ thành viên trong đội để trao đổi kinh nghiệm, chủ động liên hệ với Đảng ủy, UBND xã để xin hỗ trợ một số dụng cụ cho thành viên. Ngoài ra, đồng chí Đặng Văn Hoằng còn vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ tiền, xi măng, cát đá,... Đến nay, Đội tình nguyện sửa chữa cầu, lộ giao thông nông thôn của ấp đã phát triển được 16 thành viên (trong đó có 04 nữ). Đội tiến hành sửa chữa các đoạn đường giao thông trên địa bàn ấp và một số ấp lân cận, nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Đến nay, ông cùng các thành viên của đội đã tham gia sửa chữa được hơn 400 mét đường giao thông nông thôn xuống cấp, kinh phí ông vận động đến nay được trên 20 triệu đồng. Cùng chia sẻ thêm về hoạt động của mình, đồng chí Đặng Văn Hoằng cũng nhấn mạnh: “Học tập theo Bác là phải có cống hiến công sức của mình cho nhân dân, đó là điều tôi cảm thấy tự hào nhất...”

Trao đổi thêm với chúng tôi, đồng chí Đặng Kim Oanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã nói: “đồng chí Hoằng là một tấm gương tốt để nhiều đồng chí noi theo, cũng nhờ có sự khởi sướng của đồng chí Hoằng mà hiện nay các ấp trên địa bàn xã đều học tập mô hình thành lập tổ sửa chữa cầu lộ GTNT trên địa bàn ấp mình, một số xã cũng học tập kinh nghiệm mô hình này, góp phần rất lớn trong việc tác động ý thức của nhân dân để duy tu, bảo quản các công trình GTNT, đồng chí cũng là điển hình tiến tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017, điển hình Dân vận khéo cấp huyện, xã năm 2018, bản thân đồng chí và đôi tình nguyện đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen các loại”.

Ngoài công việc tình nguyện khắc phục các đoạn đường xuống cấp, hư hỏng trên địa bàn, đồng chí Hoằng còn cùng đồng đội vận động, giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong ấp.

Thạch Sang - HND xã Thạnh Yên