Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP HÒA ĐỒNG

(08:34 | 05/11/2019)

 

Chiều ngày 25 tháng 11 năm 2019, tại nhà ông Huỳnh Văn Bé, Tổ 6, ấp Thứ Nhất, xã Tây Yên, huyện An Biên Hội nghị thành lập Hợp tác xã nông nghiệp Hòa Đồng.

 

Tham dự Lễ ra mắt có đồng chí Dương Thanh Quan, Trưởng phòng Chính sách Liên Minh Hợp tác xã tỉnh; đại diện Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Hội Nông dân huyện; đồng chí Bùi Minh Đông, Bí thư Đảng ủy xã Tây Yên; đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; đồng chí Trịnh Văn Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Mặt trận, đoàn thể xã; đồng chí Huỳnh Văn Bé, Bí thư - Trưởng ấp Thứ Nhất và các đồng chí là hội viên Hợp tác xã Hòa Đồng.

Năm 2019, các cấp Hội đang tích cực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại Hội huyện An Biên lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân huyện khóa XI nhiệm kỳ (2018 - 2023), trong đó mục tiêu là trong nhiệm kỳ vận động, thành lập từ 1 - 2 Hợp tác xã và đây là Hợp tác xã đầu tiên của xã Tây Yên.

Ấp Thứ Nhất thuộc xã Tây Yên, huyện An Biên, những năm qua các hộ sản xuất lúa, tôm chủ yếu làm cá thể nhỏ lẻ nên chi phí sản xuất cao, lợi nhuận thấp trong điều kiện như vậy hầu hết các hộ sản xuất lúa tôm đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ làm đất và thu hoạch để giảm chi phí và tăng thu nhập.

Sau một thời gian chuẩn bị, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, Hội cơ sở tuyên truyền, vận động và bà con hội viên trong ấp có chung nguyện vọng, góp vốn góp sức thành lập Hợp tác xã để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Hợp tác xã nông nghiệp Hòa Đồng được thành lập gồm 23 thành viên với số vốn điều lệ là 19 triệu đồng, các lĩnh vực và ngành nghề chủ yếu là: Ngành nghề sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã là dịch vụ cung ứng lúa giống; dịch vụ làm đất; dịch vụ thu hoạch lúa; dịch vụ tiêu thụ sản phẩm; dịch vụ cung ứng phân, thuốc lúa, tôm; dịch vụ cung ứng con giống cho thành viên. Trụ sở  Hợp tác xã ở địa chỉ Tổ 6, ấp Thứ Nhất, xã Tây Yên, huyện An Biên.

Hợp tác xã hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, tự chịu trách nhiệm, cùng có lợi, hợp tác và phát triển, trong đó thành viên tự nguyện góp vốn, góp sức, phát huy sức mạnh tập thể, cùng nhau thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bước đầu Hợp tác xã tập trung cho bốn khâu cung ứng dịch vụ làm đất, giống, thu hoạch, sản phẩm sau thu hoạch. Khi có đủ điều kiện sẽ mở rộng và phát triển thêm các dịch vụ khác để phục vụ cho thành viên Hợp tác xã.

Phát biểu tại lễ ra mắt Hợp tác xã đồng chí Dương Thanh Quan, Trưởng phòng Chính sách Liên Minh Hợp tác xã tỉnh biểu dương sự nỗ lực của các thành viên Hợp tác xã đã mạnh dạn dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho hội viên. Đồng chí nhấn mạnh, việc thành lập Hợp tác xã là đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, Nghị quyết Đại hội nông dân các cấp đã đề ra, là sự đồng lòng, quyết tâm của các thành viên. Để hợp tác xã đi vào hoạt động có hiệu quả Ban giám đốc và các thành viên cần quan tâm phát triển các dịch vụ của Hợp tác xã, thúc đẩy Hợp tác xã phát triển theo chiều sâu, thích ứng với mùa vụ, thời vụ. Tự lực, tự cường, đoàn kết trong sản xuất - kinh doanh, giúp nhau tìm kiếm thị các dịch vụ có lợi cho Hợp tác xã, nâng cao đời sống cả về vât chất và tinh thần cho các thành viên, tạo động lực thúc đẩy Hợp tác xã phát triển bền vững.

Hợp tác xã nông nghiệp Hòa Đồng thành lập và chính thức đi vào hoạt động đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết, khâu đột phá đã đề ra, góp phần  giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống cho hội viên.

Trà My-HND An Biên