Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP TIẾN PHƯƠNG

(10:16 | 09/12/2019)

 

Sáng ngày 05/12/2019, tại ấp Kiên Thanh - xã Kiên Bình - huyện Kiên Lương - tỉnh Kiên Giang ra mắt Hợp tác xã nông nghiệp Tiến Phương.

 

Đến dự Hội nghị thành lập hợp tác xã, về cấp huyện: Có đ/c Đoàn Ngọc Anh, Phó trưởng Phòng Kinh tế; đ/c Trần Tấn Kiệt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện. Về cấp xã: Có đ/c Hồ Thành Chương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các đ/c đại diện lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể xã, Tổ kinh tế k thuật. Đại diện lãnh đạo ấp Kiên Thanh, cùng 10 thành viên của Hợp tác xã. Đài truyền thanh huyện đến dự và đưa tin.

Ấp Kiên Thanh có diện tích tự nhiên 1.481ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp 1.412ha. Toàn ấp có 292 hộ với 926 nhân khẩu. Với 02 dân tộc là Kinh và Khmer. Đời sống của nhân dân trong ấp dựa vào nông nghiệp là chính. Sau khi được Hội Nông dân huyện, xã và ngành chuyên môn tuyên truyền, vận động, người dân thấy được hiệu quả của hợp tác xã, do đó đã có 10 hộ làm đơn tự nguyện xin tham gia và thống nhất đặt tên của hợp tác xã là Hợp tác xã nông nghiệp Tiến Phương.

Tại Hội nghị, Ban sáng lập báo cáo kết quả vận động thành lập Hợp tác xã nông nghiệp Tiến Phương, với 10 thành viên, vốn điều lệ 6.000.000 đồng, diện tích canh tác 20,1ha. Ngành nghề sản xuất, kinh doanh của hợp tác xã: Cung ứng dịch vụ bơm tát, làm đất, thu hoạch, phân bón, lúa giống cho thành viên.

 

Ảnh: Ban quản trị Hợp tác xã Nông nghiệp Tiến phương ra mắt

 

Hội nghị bầu ra Hội đồng quản trị gồm 03 người. Ông Trần Văn Tuấn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc của Hợp tác xã. Hội nghị đã biểu quyết thông qua phương án sản xuất, kinh doanh. Ban lãnh đạo của hợp tác xã ra mắt Hội nghị và phát biểu hứa hẹn. Thông qua Nghị quyết Hội nghị thành lập hợp tác xã nông nghiệp Tiến Phương, nhiệm kỳ 2019 - 2022.

THANH TUẤN-HND KIÊN LƯƠNG