Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

ĐỐI THOẠI GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI NHÂN DÂN

(17:00 | 02/07/2021)

Ngày 29 tháng 6 năm 2021, Thường trực Đảng ủy xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp Ủy, Chính quyền với Nhân dân với chủ đề “Phát triển kinh tế gắn với kết cấu hạ tầng nông thôn trong vùng đệm”. Đến dự cuộc đối thoại có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện. Đặc biệt với sự có mặt hơn 60 cán bộ, hội viên nông dân của 9 ấp trong vùng đệm tham dự.

Xã Minh Thuận là xã vùng sâu của huyện U Minh Thượng, điều kiện kinh tế khó khăn. Nhân dân trong vùng đệm sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, sản phẩm của nhân dân làm ra bán không được giá so với vùng ngoài. Để từng bước tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân trong vùng đệm, ngày 29/6/2021 cấp Ủy, chính quyền xã Minh Thuận tổ chức đối thoại với nhân dân. Tại buổi đối thoại có hơn 20 ý kiến đặt ra, các ý kiến tập trung vào việc xây dựng lộ giao thông nông thôn, xây dựng hệ thống cống thoát nước, quy hoạch vùng, tiểu vùng sản xuất, thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã, tìm đầu ra cho sản phẩm, liên kết sản xuất, ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các công ty…

Tại buổi đối thoại, các ý kiến của nhân dân đặt ra được đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, lãnh đạo UBND xã trao đổi, thông tin thêm một số chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh, huyện.

 

Ảnh: Cán bộ, hội viên nông dân của 9 ấp trong vùng đệm tham dự.

 

Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Võ Văn Luận - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy đánh giá cao các ý kiến của nông dân đặt ra cũng như các ý kiến trao đổi của đại diện lãnh đạo các ngành, các ý kiến trao đổi sát với tình hình thực tế của các ấp trong vùng đệm. Đồng chí chỉ đạo UBND xã, các đoàn thể xã phối hợp Ban lãnh đạo các ấp rà soát lại quy hoạch vùng, tiều vùng sản xuất, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tập trung sản xuất cây, con giống chất lượng cao theo hướng an toàn nhằm từng bước tăng thu nhập cho các hộ dân trong vùng đệm nói riêng và của xã Minh Thuận nói chung.

Thời gian tới rất mong cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành cần quan tâm hỗ trợ nhiều hơn cho xã Minh Thuận về xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, mô hình sản xuất, kêu gọi các công ty ký kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để nông dân an tâm sản xuất, tăng thu nhập.

Văn Kiên-HND Minh Thuận (UMT)