Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Phong trào khác

Xem với cỡ chữAA

Lễ ra mắt Chi hội nông dân chăn nuôi và làm vườn ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Lộc

(10:27 | 24/03/2022)

Ngày 04/3 vừa qua, Hội Nông dân xã Thạnh Lộc tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Nông dân chăn nuôi và làm vườn ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Lộc. Đến dự có ông Trần Hoàng Trọng, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Giồng Riềng; ông Trần Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Lộc.

 Chi hội Nông dân chăn nuôi và làm vườn ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Lộc có 20 hộ thành viên gồm 6 hộ trồng cây ăn trái với diện tích 5,5 hecta gồm xoài, ổi, quýt đường, dưa leo, mãng cầu; 03 hộ nuôi cá tra bột với diện tích 10 hecta; 8 hộ nuôi heo với 920 con; 01 hộ nuôi lươn với diện tích 0,5 hecta; 2 hộ nuôi ốc bươu đen kết hợp với nuôi cá với diện tích tích 3 hecta.

Với mục tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, chăn nuôi tạo việc làm và nhằm đáp ứng yêu cầu chung của các thành viên trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm về hoạt động trước pháp luật, bình đẳng dân chủ công khai và cùng có lợi. Chi hội tổ chức cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đầu vào, đầu ra trong sản xuất chăn nuôi cho các thành viên làm giảm chi phí tăng thu nhập và vận động kết nạp thành viên mới.

 

Ảnh: ông Trần Hoàng Trọng (đứng), Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Giồng Riềng phát biểu trong Lễ ra mắt Chi hội nông dân chăn nuôi.

 

Nhằm quy hoạch hỗ trợ sản xuất tập trung có sản phẩm cùng một chủng loại cây, con giống phát triển nhân rộng mô hình áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi trồng trọt, đồng thời, tìm đầu ra bao tiêu sản phẩm ổn định để hộ dân yên tâm tăng gia sản xuất. Đoàn kết, tập hợp các hội viên nông dân thuộc cùng một lĩnh vực sản xuất chăn nuôi và tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình nâng cao thu nhập cho hội viên. Tập hợp nhu cầu nguyện vọng đề xuất kiến nghị của thành viên để phản ánh với tổ chức Hội Nông dân xã đã hấp và các cơ quan có thẩm quyền về những chủ trương chính sách những vấn đề liên quan đến sản xuất chăn nuôi trồng cây ăn trái.

Văn Vện-HND Giồng Riềng